Đụng độ giữa Israel và Palestine gây thương vong lớn

Thứ 5, 23/02/2023 | 00:00:00
274 lượt xem

Hôm 22/2, ít nhất 6 người Palestine thiệt mạng và 71 người khác bị thương trong các vụ đụng độ vũ trang với các binh lính Israel khi lực lượng này triển khai chiến dịch bố ráp thành phố Nablus, phía Bắc của khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Thông báo từ Bộ Y tế Palestine nêu rõ trong số những người bị thương có 3 phóng viên. Các nguồn tin địa phương và nhân chứng tại hiện trường cho biết 1 đơn vị quân đội Israel cùng các xe bọc thép đã tiến vào vùng ngoại ô của thành cổ Nablus, bao vây 1 ngôi nhà trong khu vực và bắt giữ một số người Palestine mà lực lượng an ninh Israel đang truy tìm. Những người Palestine có vũ trang bên trong ngôi nhà bị bao vây đã đấu súng với binh lính Israel. Bên cạnh đó, đụng độ giữa người dân Palestine và binh lính Israel cũng xảy ra trên một số tuyến phố ở Nablus. Lực lượng Israel đã nổ súng về phía đám đông người dân tập trung ném đá và chai lọ về phía lực lượng này.

Quân đội Israel ra thông báo xác nhận sáng 22/2, lực lượng này tiến hành hoạt động quân sự thường kỳ sau khi nhận được báo cáo rằng các tay súng Palestine và thành viên của tổ chức Hồi giáo Jihad của Palestine đang ẩn nấp trong 1 ngôi nhà ở thành phố Nablus. Truyền thông Israel đưa tin không có thương vong của lực lượng an ninh nước này trong các vụ đụng độ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...