Brazil tăng cường điều tra các nghi can trong vụ bạo loạn

Chủ nhật, 15/01/2023 | 21:36:04
267 lượt xem

Trong nỗ lực điều tra vụ bạo loạn ở trụ sở các cơ quan công quyền cách đây gần một tuần, chính quyền Brazil hôm qua 14/1 đã phát lệnh điều tra cựu Tổng thống Jair Bolsonaro và bắt cựu Bộ trưởng Tư pháp nước này.

Một thẩm phán Tòa án Liên bang đã bật đèn xanh, cho phép cuộc điều tra vụ bạo loạn được tiến hành điều tra đối với cựu Tổng thống Bolsonaro. Yêu cầu đưa ông Bolsonaro vào danh sách nghi can diễn ra sau khi Văn phòng Công tố Liên bang cho rằng việc nhà lãnh đạo này đặt nghi vấn về tính hợp pháp của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2022 có thể cấu thành tội hình sự. 

Cảnh sát Brazil hôm qua cũng đã bắt ông Anderson Torres, cựu Bộ trưởng Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Bolsonaro. Theo lệnh bắt của tòa án, ông Torres bị cáo buộc thông đồng với các kẻ bạo loạn. Ông Torres đã bị bắt ngay tại sân bay Brasilia sau khi trở về từ Mỹ và hiện bị tạm giam. 

Hôm 8/1, nhiều người ủng hộ cựu Tổng thống Bolsonaro đã xông vào trụ sở Quốc hội, Tòa án Tối cao và Phủ Tổng thống để chiếm giữ và đụng độ với cảnh sát. Đến nay khoảng 1.500 đối tượng có liên quan đã bị bắt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...