Hàn Quốc khởi tố các cá nhân liên quan thảm họa giẫm đạp Itaewon

Thứ 2, 09/01/2023 | 20:55:42
230 lượt xem

Cuộc điều tra về nguyên nhân của thảm họa giẫm đạp tại Itaewon ở Hàn Quốc cuối tháng 10 vừa qua đã đi vào giai đoạn cuối cùng, với việc cơ quan chức năng dự kiến sẽ khởi tố những cá nhân có liên quan và kết thúc điều tra trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cơ quan điều tra nhận định rằng, cảnh sát, cơ quan cứu hỏa, chính quyền Yongsan phải chịu trách nhiệm "cụ thể" về thảm kịch Itaewon. Dự kiến trong tuần này, một số cá nhân trong đó có Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul, Trưởng trạm cứu hỏa Yongsan, trạm đóng ngay gần khu vực xảy ra thảm họa và các quan chức khác sẽ bị truy tố vì các tội như “sơ suất nghiệp vụ”.

Trong khi đó, do nhóm điều tra xác định trách nhiệm để xảy ra thảm họa giẫm đạp thuộc về chính quyền địa phương thay vì trung ương hoặc chính quyền thủ đô Seoul nên các quan chức của Bộ Nội vụ và chính quyền thành phố Seoul không bị buộc tội. Nhóm điều tra cũng dự kiến sẽ không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào đối với Giám đốc cảnh sát Quốc gia.

Hàn Quốc đã thành lập lực lượng đặc biệt gồm 475 thành viên từ nhiều bộ phận để điều tra toàn diện về thảm họa Itaewon xảy ra ngày 29 tháng 10 khiến 159 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là các thanh niên ở độ tuổi 20.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...