Ấn Độ điều tra nguyên nhân vụ sập cầu

Thứ 5, 03/11/2022 | 00:00:00
269 lượt xem

Tiếp tục thông tin liên quan đến vụ sập cầu ở bang Gu-gia-rát, miền Tây Ấn Độ. Hôm qua 2/11, các công tố viên nước này cho rằng, công ty phụ trách nâng cấp, cải tạo cầu cáp treo qua sông Machchu phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc khiến 135 người thiệt mạng.

Theo các công tố viên Ấn Độ, nhà thầu đã lắp sàn mới nặng hơn nhưng không thay thế hệ thống dây cáp treo chính của cây cầu đã 150 năm tuổi này. Cảnh sát cho rằng cầu bị sập do quá tải trong thời điểm rất nhiều người đến tham quan ngày 30/10 vừa qua. 

Các công tố viên cũng cho biết, tập đoàn Oreva thầu quản lý cây cầu đã thuê những nhà thầu không đủ tiêu chuẩn. Đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 9 người có liên hệ với Tập đoàn Oreva với các cáo buộc ngộ sát.

Cầu cáp treo qua sông Machchu dài 230 mét, mới mở cửa đón khách trở lại từ ngày 26/10, sau 7 tháng cải tạo với chi phí 20 triệu rupee, tương đương khoảng 240.000 đô la Mỹ. Giới chức bang Gu-gia-rát cho biết cầu vẫn chưa được cấp đủ chứng nhận an toàn trước khi mở cửa đón khách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...