Colombia đẩy mạnh chống tội phạm ma túy

Thứ 3, 11/10/2022 | 00:00:00
327 lượt xem

Tại Colombia, Bộ Quốc phòng nước này ra thông báo cho biết các lực lượng sẽ tiếp tục tấn công các đối tượng buôn bán ma túy và các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Trong thông báo, Bộ Quốc phòng khẳng định các lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia Colombia sẽ vẫn duy trì sự hiện diện và các chiến dịch. Thành viên các nhóm vũ trang bất hợp pháp sẽ phải đối mặt với hậu quả pháp lý nếu không tuân thủ các điều kiện của kế hoạch "hòa bình chung” sau khi ký kết với chính phủ. Bộ Quốc phòng Colombia nêu rõ chính phủ sẽ đẩy mạnh các chiến dịch truy quét tội phạm ma túy.

Chính phủ Colombia cũng đang nghiên cứu kế hoạch cho phép nông dân tự nguyện xóa bỏ cây coca - nguyên liệu chính dùng để chế ra chất gây nghiện cocaine, thay bằng các cây trồng mới, cũng như đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng, giáo dục và y tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...