Cựu Thủ tướng Malaysia kháng cáo lần cuối vụ 1MDB

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:40:28
516 lượt xem

Sáng nay 15/8, cựu Thủ tướng Malaysia Na-díp Ra-dắc đã bắt đầu phiên kháng cáo cuối cùng đối với bản án về tội tham nhũng liên quan đến vụ bê bối tại Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia 1MDB trị giá hàng tỷ USD. Nếu kháng cáo thất bại, ông Ra-dắc sẽ trở thành cựu Thủ tướng đầu tiên của Malaysia phải ngồi tù.

Tòa án liên bang Malaysia - tòa cấp cao nhất của nước này, đã tiến hành các phiên xử kể từ hôm 26/7 để nghe bào chữa của cựu Thủ tướng Najib đối với các tội danh lợi dụng tín nhiệm, lạm dụng chức vụ và rửa tiền trong vụ 1MDB.  

Hãng Reuters dẫn các tài liệu tại tòa cho thấy ông Najib đã yêu cầu Tòa án Liên bang Malaysia công bố bằng chứng vô hiệu hóa phán quyết của tòa cấp dưới, cho rằng phán quyết này mâu thuẫn lợi ích. Đến nay, ông Najib vẫn được tại ngoại để kháng cáo. Tuy nhiên, nếu tòa án liên bang giữ nguyên phán quyết, ông Najib sẽ ngay lập tức phải thực hiện án tù của mình.  

Hồi cuối năm ngoái, Tòa án phúc thẩm Putrajaya đã ra phán quyết giữ nguyên bản án 12 năm tù với ông Najib Razak. Theo các nhà điều tra Malaysia và Mỹ, ít nhất 4,5 tỷ USD đã bị thất thoát từ quỹ 1MDB trong giai đoạn 2009-2014, trong đó hơn 1 tỷ USD đã chảy vào tài khoản cá nhân của ông Najib. Tuy nhiên, ông Najib đến nay vẫn phủ nhận mọi tội danh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...