Bỉ bắt giữ 13 nghi can khủng bố

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
359 lượt xem

Hôm qua, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 13 đối tượng tình nghi có liên quan đến một nhóm cực đoan. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch truy quét khủng bố diễn ra tại thành phố cảng Antwerp thuộc khuôn khổ một cuộc điều tra mở rộng nhằm ngăn chặn các phần tử khủng bố đang ẩn náu trên toàn lãnh thổ.

Cơ quan công tố liên bang cho biết chiến dịch có sự tham gia của hơn 100 cảnh sát tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố này. Kết quả là lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 13 đối tượng có liên quan tới một phong trào thánh chiến. 

Vài năm gần đây, thủ đô Brussels và thành phố Antwerp được coi là điểm nóng an ninh do có nhiều phần tử cực đoan nước ngoài ẩn náu. Antwerp còn là địa bàn hoạt động của một nhóm cực đoan có nhiều thành viên từng tham chiến tại Syria. Dù nhóm này đã bị triệt phá, song giới chức Bỉ vẫn lo ngại nguy cơ lan truyền tư tưởng cực đoan tới nhiều đối tượng khác.

Theo TTXVN









  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...