Anh thúc đẩy điều tra vụ sát hại nghị sĩ

Thứ 2, 18/10/2021 | 00:00:00
404 lượt xem

Lực lượng cảnh sát thủ đô London của Anh hôm qua 17/10 đã tiến hành khám xét một địa chỉ được cho liên quan tới đối tượng sát hại một nghị sĩ đảng Bảo thủ hôm 15/10.

Địa chỉ bị khám xét nằm ở khu vực phía Bắc London và liên quan tới Ali Harbi Ali, đối tượng mà theo truyền thông Anh là nghi phạm chính trong vụ sát hại nghị sĩ David Amess của đảng Bảo thủ. 

Trước đó, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ 1 đối tượng nam giới, 25 tuổi, công dân Anh, là nghi can trong vụ án trên. Đối tượng được cho hành động một mình. Đến nay, cảnh sát vẫn chưa công bố danh tính nghi phạm song cho biết đã sử dụng thẩm quyền theo luật chống khủng bố để tạm giữ nghi phạm tới 22/10.

Hôm 15/10, nghị sĩ David Amess đã bị 1 đối tượng dùng dao sát hại tại sự kiện tiếp xúc cử tri ở thuộc hạt Essex, phía Đông London. Sau vụ việc, chính phủ Anh hiện cân nhắc các biện pháp nhằm tăng cường an ninh cho các nhà lập pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...