Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ Iraq bắt thủ lĩnh IS

Thứ 4, 13/10/2021 | 00:00:00
418 lượt xem

Hôm qua 12/10, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin an ninh cho biết lực lượng tình báo của Thổ Nhĩ Kỳ đã hỗ trợ quân đội Iraq trong chiến dịch bắt giữ đối tượng được cho là người phụ trách tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trước đó một ngày.

Theo các nguồn tin an ninh Iraq và khu vực, phó thủ lĩnh IS vừa bị bắt giữ đã ẩn náu tại khu vực phía Tây Bắc Syria và tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch bắt giữ này. Tuy nhiên, hiện cả chính phủ Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Hôm 11/10, chính phủ Iraq thông báo đã bắt giữ Sami Jasim al-Jaburi, người từng là cấp phó của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt và cũng là thân cận của thủ lĩnh IS hiện nay. Dù không nêu cụ thể địa điểm bắt giữ đối tượng, song chính phủ Iraq cho biết đây là thành quả của chiến dịch đặc biệt ở ngoài nước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...