Đức điều tra nghi án rửa tiền

Thứ 6, 10/09/2021 | 09:42:39
1,016 lượt xem

Hôm qua 9/9, cảnh sát Đức đã lục soát văn phòng các Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp nước này tại thủ đô Berlin để phục vụ công tác điều tra về những khiếu nại liên quan đến rửa tiền.

Vụ lục soát trên là một phần trong khuôn khổ cuộc điều tra nhằm vào Cơ quan Tình báo tài chính - đơn vị chống rửa tiền thuộc Hải quan Đức, bị tố cáo không chuyển tiếp các báo cáo về các nghi án rửa tiền của các ngân hàng cho cơ quan cảnh sát và tư pháp. Bộ Tài chính Đức đã cam kết sẽ hỗ trợ tích cực công tác điều tra, đồng thời nhấn mạnh cuộc điều tra này không nhằm vào nhân viên của Bộ.

Các công tố viên đã mở cuộc điều tra Cơ quan Tình báo tài chính từ năm ngoái, sau khi phát hiện cơ quan này đã không theo dõi một báo cáo từ một ngân hàng về khoản thanh toán khả nghi lên tới hơn 1 triệu euro ở châu Phi vào năm 2018, cũng như không minh bạch các thông tin về Wirecard, công ty fintech lừng lẫy một thời của Đức nhưng đã phá sản vào năm ngoái do vụ bê bối gian lận lên tới hơn 2,3 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...