Madagascar chặn đứng âm mưu ám sát Tổng thống

Thứ 6, 23/07/2021 | 00:00:00
376 lượt xem

Ngày 22/7, cảnh sát Madagascar thông báo đã chặn đứng âm mưu ám sát Tổng thống nước này, đồng thời bắt giữ 6 nghi can. Thông báo được đưa ra khi cả thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ Tổng thống Haiti bị ám sát hồi đầu tháng này.

Theo thông báo của Văn phòng Tổng công tố Madagascar, cảnh sát đã ngăn chặn âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Andry Rajoelina cùng một số nhân vật khác, đồng thời bắt giữ 6 đối tượng tình nghi, trong đó có cả người nước ngoài. Thông tin chi tiết về kế hoạch ám sát cũng như danh tính đối tượng nước ngoài không được công bố.

Các vụ bắt giữ diễn ra hôm 20/7 vừa qua và nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra đã kéo dài nhiều tháng qua liên quan tới âm mưu phá hoại an ninh quốc gia của quốc đảo Ấn Độ Dương này.

Trước đó đầu tháng này, Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị ám sát tại tư dinh trong vụ tấn công có sự tham gia của gần 30 tay súng, phần lớn là người Colombia và 2 người Mỹ gốc Haiti.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...