Đức sơ tán sân bay Frankfurt

Chủ nhật, 17/01/2021 | 21:24:19
816 lượt xem

Ngày 16/1, sân bay Frankfurt - sân bay lớn nhất của Đức đã phải sơ tán khẩn cấp một nhà ga vì nghi có bom trong một chiếc vali ký gửi. Hai đối tượng đã bị bắt giữ, trong khi cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cảnh sát liên bang Đức cho biết, lực lượng an ninh ở sân bay Frankfurt đã báo động và sơ tán khẩn cấp Nhà ga số 1. Ngoài ra, phần lớn sân bay cũng phải đóng cửa. Theo các nhân chứng, một đôi nam nữ ký gửi vali tại cửa kiểm soát hộ chiếu đã hô lớn "Allahu akbar" (Thánh Allah vĩ đại). Lực lượng an ninh ngay lập tức sơ tán nhà ga và truy bắt hai đối tượng này. 

Theo truyền thông Đức, đối tượng nam bị bắt quốc tịch Slovenia 38 tuổi. Hiện, cảnh sát vẫn đang điều tra thêm về lai lịch người này cũng như khả năng còn có người liên quan, do các nhân chứng cho biết có người thứ 3 tiếp xúc với hai đối tượng trên.

Các chuyên gia chất nổ đã mở chiếc vali, song không có chất nổ hay bất kỳ vũ khí nào bên trong. Nhà ga số 1 của sân bay cũng như bến tàu Fernbahnhof gần đó bị đóng cửa trong khoảng 2 tiếng 30 phút và sau đó đã được nối lại hoạt động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...