Cách cắm hoa tươi trong ngày Tết

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
2,031 lượt xem

Tết đến cũng là lúc chúng cần trang trí cho ngôi nhà của mình bằng nhiều loại hoa rực rỡ. Để quý vị có thể cắm được những bình hoa tươi đẹp và bắt kịp xu hướng của mùa xuân năm nay, mời quý vị cùng theo dõi những chia sẻ của anh Hoàng Thịnh, chuyên gia trang trí và cắm hoa.

Anh Thịnh chuẩn bị các loại hoa trước khi cắm

Anh Hoàng Thịnh, Thành phố Thái Bình:

“Năm nay có 1 số dòng hoa lẻ mình mua về có thể trang trí thả lọ, 1 số loại hoa mới nhập khẩu như đào đông, mai Mỹ, dòng hoa trong nước quý hiếm: mận trắng, mai trắng, đào vàng, mận chuông,... cùng với những loại hoa phổ thông mọi người hay trang trí. Cách trang trí hoa ngày Tết cơ bản có vài loại ví dụ như: mua hoa nguyên liệu từng bó về thả lọ, ai khéo tay thì cắm hoa để bàn, thắp hương gia tiên, trang trí bình hoa to để phòng khách, bàn tiệc, để sảnh, những vị trí đẹp trong nhà,...Trước khi cắm mình chọn hoa rất quan trọng, hoa tươi, lá xanh, bông hoa không nở quá, gốc hoa có độ dài tương đối, không héo, dập. Khi về chúng ta sơ chế, tỉa bớt lá cho hoa bền hơn, hoa sạch sẽ cắm thì sẽ tốt hơn."

Bình hoa được cắm theo dáng tròn 

Anh Hoàng Thịnh, Thành phố Thái Bình:

"Cách cắm 2 bình hoa cơ bản đẹp, đơn giản trong ngày Tết. Cắm 1 bình hoa đầu tiên phải chuẩn bị hoa, xác định cắm bình hoa như thế nào để mua hoa chính, hoa phụ, đảm bảo cắm bình hoa đẹp. Mang hoa về cắt gốc, cho hoa ăn nước để hoa ngậm nước, cánh căng chúng ta cắm thì hoa đảm bảo độ tươi và bền. Chúng ta định hướng bố cục bình hoa, đơn giản nhất là tròn hay trụ đứng, dáng đổ, nghiêng,...đầu tiên chọn cành hoa dài để cắm bố cục định cắm. Bình hoa tôi cắm sẽ là bình hoa dáng tròn gồm tuyết mai chủ đạo, lan vũ nữ, hoa hồng, hoa sao, hoa baby, 1 cành lan, 1 ít lá,... dùng kéo sắc cắt cành đảm bảo cành hoa hút nước tốt hơn. Sau khi định hình dáng bình hoa thì cắm hoa chính để che dần khoảng trống và xốp cắm. Chúng ta nên ướm độ dài cành hoa trước khi cắm, chia đều hoa theo bố cục bình hoa, một bình hoa nên sử dụng 2-3 màu dễ phối hơn, tránh trường hợp loạn màu, rối mắt. Lưu ý nên cắm tập trung 1 gam màu hoa tạo điểm nhấn. Thường xuyên tưới nước, cục xốp to đảm bảo hoa hút được nước.”

Bình hoa cắm đơn giản theo hình trụ đứng với một loại hoa tuyết mai

 Anh Hoàng Thịnh, Thành phố Thái Bình:

 “Chọn cành hoa nhiều nụ chưa nở chơi được lâu, chọn bình hoa dài, đo cành rồi cắt sao cho phù hợp, thật tự nhiên nhất. Chọn cành to làm chủ đạo, sau đó cành nhỏ có thể cắm đua ra xung quanh, đổ nước vào bình khoảng 1 nửa bình, 3-5 ngày thay nước, cắt lại vết cắt cho hoa hút nước tốt hơn. Bình hoa nên sử dụng màu nhã nhặn, hồng, vàng chanh, xanh, phối hoa sẽ hài hoà,...”

Hi vọng qua những chia sẻ của anh Hoàng Thịnh sẽ giúp quý vị nắm bắt được xu hướng cắm hoa đẹp nhất trong mùa xuân năm nay để trang hoàng cho gia đình mình. Chúc quý vị một năm mới hạnh phúc, an khang!

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...