Kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
1,081 lượt xem

Sáng 26/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tá Trần Văn Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo sở Y tế kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các nhiệm vụ công việc thực hiện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại huyện Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các nhiệm vụ công việc thực hiện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022  tại huyện Tiền Hải

 Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn nghe huyện Tiền Hải báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Tiền Hải thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các biện pháp trong phòng chống dịch. Tính đến ngày 25.1, huyện ghi nhận hơn 600 ca F0, số điều trị khỏi là 435 ca, số đang điều trị là 185 ca. Huyện Tiền Hải chỉ đạo các Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn cán bộ y tế cơ sở và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã, thị trấn trong việc thực hiện điều trị F0 tại nhà. Tăng cường và duy trì hoạt động đảm bảo hiệu quả cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhẹ và không triệu chứng. Tăng cường quản lý di biến động dân cư, nhất là lượng người tỉnh ngoài về quê ăn Tết. Đồng thời, Tiền Hải đang đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong nhân dân. 

Ngoài công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Tiền Hải còn chỉ đạo công an huyện phối hợp với các phòng, ban ngành và các xã, thị trấn triển khai các giải pháp trong đảm bảo ANTT. Thực hiện tốt công tác tuyển quân, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là quan tâm, chăm lo, tặng quà cho các đối tượng chính sách xã hội, các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người dân được đón tết vui tươi, đầm ấm. Huyện cũng tăng cường chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm kế hoạch sản xuất trong nông nghiệp và phát triển KTXH.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Tiền Hải đã thực hiện, nhấn mạnh: Thời gian tới, huyện Tiền Hải cần tiếp tục tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Trước hết cần phải nắm chắc các công việc, nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường công tác kiểm tra ở cơ sở, bám sát địa bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, đôn đốc trong thực hiện các công việc được giao. Đồng chí đề nghị huyện cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để các cấp, ngành, các địa phương thực hiện các nhiệm vụ được giao và nâng cao ý thức tự giác chấp hành của nhân dân trong phòng chống dịch và các quy định của pháp luật. Huyện cần thực hiện tốt theo nguyên tắc 5 không, đó là: Không để xảy ra trọng án, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy nổ trên địa bàn và không để tập trung khiếu kiện đông người.

 Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Tiền Hải cần nắm chắc quản lý di biến động dân cư, nhất là dịp Tết người dân về địa phương tăng cao, tuyên truyền người tỉnh ngoài về huyện phải thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch, nhất là trong xét nghiệm Covid-19 để sàng lọc và phát hiện các ca F0. Đồng chí đề nghị huyện Tiền Hải thực hiện tốt chủ trương điều trị các trường hợp F0 tại nhà.

Video: 12622_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Để người dân tiếp cận nhanh nhất với hệ thống y tế thì cần làm tốt công tác thông tin, truyền thông. Thường xuyên kiểm tra để nắm bắt tình hình  điều trị của các trường hợp F0 tại nhà cũng như thực tế ở từng cơ sở để có giải pháp chuẩn bị hệ thống y tế sát thực với tình hình. Xây dựng đội ngũ y tế tận tình, trách nhiệm, kịp thời, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ điều trị các trường hợp F0 tại nhà. Đảm bảo về các điều kiện cơ sở vật chất, thuốc, thiết bị, vật tư y tế để người bệnh yên tâm điều trị tại nhà. Đồng chí đề nghị, bắt đầu từ ngày 26/1, ngành Y tế phải đảm bảo sẵn sàng cho các huyện, thành phố tiếp cận và sẵn sàng ngay cho điều trị F0 tại nhà, 1 cách nhanh nhất, kịp thời và hiệu quả nhất trên phạm vi toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà chúc Tết cho đơn vị công an trên địa bàn huyện Tiền Hải 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà 1 số đơn vị trên địa bàn huyện Tiền Hải.  Động viên các đơn vị, cơ quan tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo ANTT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các công việc trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để người dân vui Tết đón xuân đầm ấm, yên vui, an toàn, lành mạnh.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...