Đảm bảo thu dung điều trị F0 khi bệnh nhân tăng

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
229 lượt xem

Từ sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch đến nay, số ca mắc Covid-19 tại Thái Bình liên tục tăng, và dự kiến sẽ còn cao hơn nữa khi gần đến Tết Nguyên đán. Nguyên nhân chủ yếu là do tăng lượng người vào Thái Bình từ các tỉnh, thành phố bên ngoài, đặc biệt là những nơi đang có dịch diễn biến phức tạp. Trước thực tế này, các cơ sở thu dung, điều trị F0 nỗ lực nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng cho những tình huống bệnh nhân tăng đột biến.

Bệnh nhân F0 đang được điều trị và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi Thái Bình

Khu điều trị F0 tại Bệnh viện Phổi Thái Bình hiện đang chăm sóc 25 bệnh nhân, trong đó có cả trẻ sơ sinh và thai phụ. Theo các y bác sĩ, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, cùng với tín hiệu vui là các bệnh nhân khỏi và ra viện cao, thì số ca nhập viện cũng tăng dần theo từng ngày, bệnh nhân có triệu chứng và diễn biến nặng nhiều hơn. Kíp cán bộ y tế phải chia lịch trực 24/24 giờ để theo sát từng người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Loan, Bệnh viện Phổi Thái Bình:

“Chúng tôi phân công công việc hàng ngày để chăm sóc bệnh nhân về cả dinh dưỡng và thuốc men. Về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn thì ngày nào cũng vệ sinh buồng bệnh, trang bị đủ khẩu trang, sát khuẩn tay, nước súc họng.”


Bác sĩ Vũ Văn Trâm, Giám đốc Bệnh viện Phổi Thái Bình:

“Bệnh viện được tỉnh giao điều trị 60 giường là bệnh nhân tầng 2. Bệnh viện đã sẵn sàng kế hoạch trong dịp Tết này để khi bệnh nhân tặng đột biến sẽ cử cán bộ tiếp tục tăng cường vào để phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra tai biến cho người bệnh.”


Khi điều trị F0 huyện Quỳnh Phụ

Tại các cơ sở thu dung, điều trị F0 từ tuyến huyện đến tuyến tỉnh hiện đều đã tăng cường trang thiết bị, nhất là hệ thống ôxy, máy đo SPO2 cá nhân, máy thở, monitor, bơm tiêm điện và thuốc điều trị, không để xảy ra quá tải khi số lượng bệnh nhân tăng. Đồng thời phân công cán bộ làm nhiệm vụ vòng ngoài cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho khu vực điều trị F0 theo phương châm 4 tại chỗ. Các y bác sĩ cũng đã phân công lịch làm việc trong suốt Tết Nguyên đán, đảm bảo xử trí kịp thời mọi tình huống dịch có thể xảy ra.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Mai, Khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Quỳnh Phụ:

“Hàng ngày chúng tôi phải khám theo dõi sức khỏe bệnh nhân, kết hợp chăm sóc dinh dưỡng, vệ sinh, nâng cao thể trạng cho người bệnh. Công việc của mình liên quan đến dịch nên Tết vẫn phải cố gắng để mọi người được về quê đón Tết vui vẻ.”


Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Chúng tôi đã dự báo khả năng xuất hiện nhiều F0 hơn nên đã quản lý thu dung điều trị F0 ngay tại hộ gia đình. Đồng thời tổ chức tập huấn, chuẩn bị điều kiện về nhân lực cán bộ y tế cũng như tình nguyện viên tham gia cùng ngành y tế, nhất là trạm y tế, để điều trị tại gia đình một cách an toàn, theo dõi để chuyển tuyến kịp thời phù hợp, giúp người bệnh điều trị tại gia đình mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch tốt, hạn chế áp lực cho y tế các tuyến.”


Để nhân dân vui xuân đón tết an toàn, việc tăng cường hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà là một trong những biện pháp quan trọng. Các cơ sở y tế, các bệnh viện cũng sẽ có mạng lưới bác sĩ đồng hành tư vấn, hỗ trợ từ xa, không để người mắc Covid-19 nào không được tiếp cận y tế.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...