Kỳ vọng năm mới của ngành giáo dục

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
384 lượt xem

Giai điệu mùa xuân ngân vang khắp phố phường làm cho lòng người thêm hân hoan, rộn rã, mang theo biết bao hy vọng về may mắn và hạnh phúc. Bước sang năm 2022, các thầy cô giáo và các em học sinh của tỉnh Thái Bình ấp ủ nhiều dự định, mong ước về 1 năm mới nhiều sức khoẻ, đạt thành tích tốt trong công tác dạy và học.

Năm học 2021-2022 mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 nhiều diễn biến phức tạp nhưng ngành Giáo dục Thái Bình vẫn hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch và bảo đảm chất lượng quản lý- giảng dạy-học tập. Các cơ sở giáo dục đã chủ động, linh hoạt trong việc phòng chống dịch, tận dụng tối đa thời gian vàng để dạy học trực tiếp. Công tác tuyển sinh vào lớp 10 đổi mới theo phương thức thi tuyển đợt 1 và xét tuyển đợt 2, khắc phục được tình trạng học sinh đạt điểm thi cao nhưng không được vào học tại các trường THPT Công lập. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thái Bình xếp thứ 12 toàn quốc về điểm và là 1 trong 10 tỉnh có số điểm 10 nhiều nhất.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình:

“Thời gian tới, ngành Giáo dục Thái Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh các đề án. Chủ động linh hoạt trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục, thích ứng an toàn với dịch bệnh, bảo đảm tiến độ và chất lượng giáo dục, tiếp tục điều chỉnh và đổi mới kì thi tuyển sinh vào 10, giữ vững và nâng cao chất lượng kì thi tốt nghiệp THPT.”


Trong năm học, các nhà trường đã tích cực phát huy theo tinh thần đổi mới của chương trình GDPT 2018, đẩy mạnh các hoạt động STEM, học sinh tự tìm tòi nghiên cứu và xây dựng được nhiều dự án khoa học kĩ thuật mang tính thực tiễn cao, đạt giải cao trong nhiều cuộc thi. Bước sang năm mới, bên cạnh sự quyết tâm, mỗi thầy cô giáo cũng ấp ủ những mong ước.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Mỵ, trường THCS Trần Phú thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học giúp học sinh phát triển phẩm chất năng lực như yêu cầu của chương trình GDPT 2018, giáo viên chúng tôi sẽ tiếp tục tự học, tự nghiên cứu, phát huy hiệu quả phong trào thi đua toàn ngành.”


Cô giáo và các em học sinh nghiêm túc phòng dịch 

Cô giáo Vũ Thị Kim Dung, trường Tiểu học Lý Nam Đế huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để tất cả thầy và trò được học trực tiếp tại trường. Bên cạnh đó chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình cốt lõi để thích ứng với việc phòng dịch, thực hiện chương trình mới 1 cách hiệu quả nhất gắn với thực hiện các modul.”


Những ước vọng dù nhỏ bé hay to lớn thì trong đó đều chứa đựng niềm khát khao của thầy và trò về những giá trị tốt đẹp, mong một năm mới nhiều may mắn, đạt kết quả tốt trong công tác giảng dạy và học tập.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...