Những ngày cuối năm của lao động tự do

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
151 lượt xem

Những ngày cuối năm, trong sự náo nhiệt của phố phường, nhiều lao động tự do vẫn đang cố gắng làm thêm giờ, chạy đua với thời gian để kiếm thêm thu nhập, mong về 1 cái Tết đầy đủ hơn.

Bà Út bán hoa trong những ngày cận Tết

Càng cận kề ngày Tết, những lao động tự do như bà Út lại càng bận mải hơn. Tuy là bán hoa để phục tết, nhưng mức giá vẫn không tăng so với ngày thường. Nắng cũng như mưa, bà Út cùng nhiều lao động khác lấy công làm lãi, tranh thủ những ngày cuối năm để kiếm thêm thu nhập trang trải cho ngày Tết.

Bà Nguyễn Thị Út, Xã Bách Thuận huyện Vũ Thư:

“Năm nay bán khoảng 28 Tết là nghỉ thôi, 29 là ở nhà sắm Tết. Những ngày cuối năm này nắng mưa cũng đều phải cố gắng đi, kiếm được đồng nào hay đồng đấy để trang trải ngày Tết.”


Ông Long tranh thủ thu mua giấy bìa từ các hộ gia đình 

Còn đối với ông Long, công việc 5 năm nay của ông là buôn giấy bìa. Càng cận ngày Tết, giá mua vào lại tăng cao hơn, buộc ông phải tăng năng suất lao động mới có thể bảo đảm thu được đồng lãi để trang trải Tết.

Ông Phạm Văn Long, thành phố Thái Bình:

"Tết người ta nâng giá lên nó đắt nên lãi không ăn thua. Bây giờ cuộc sống khó khăn nên là nhặt được đồng nào hay đồng đấy thôi.”


Ông Dũng bày bán các mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết

Năm nay do dịch Covid-19 nên nhiều lao động tự do chia sẻ sức mua của thị trường giảm nhẹ so với năm ngoái. Thời tiết những ngày cuối năm thuận lợi để việc mua bán được trôi chảy.

Ông Phạm Anh Dũng, thành phố Thái Bình:

“So với mọi năm thì năm nay bán chậm hơn 1 tý. Cũng mong là người mua hàng mua bán nhanh gọn để tránh tụ tập đông người.”


Tết Nguyên đán đang đến gần, dịch Covid-19 khiến người lao động tự do đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Chỉ hy vọng rằng dịch bệnh được kiểm soát tốt để những mảnh đời bớt đi phần nào khó khăn.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...