Đổi thay ở xã nông thôn mới nâng cao

Thứ 3, 25/01/2022 | 00:00:00
422 lượt xem

Mùa xuân năm nay dường như đến sớm hơn với mảnh đất Tây Giang khi mà địa phương là xã đầu tiên của huyện Tiền Hải được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Ở vùng quê này không chỉ có diện mạo khang trang mà cuộc sống của người dân cũng đang thay đổi từng ngày.

Khu trung tâm hành chính xã Tây Giang

Khu trung tâm hành chính xã Tây Giang được quy hoạch và xây dựng từ năm 2018 với quy mô hiện đại. Trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang. Như tại trường THCS Giang Phong, ngoài dãy phòng học 3 tầng đang được hoàn thiện thì còn có nhà thi đấu thể thao đa năng với quy mô 300m2 với 2 sân cầu lông tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Nhà thi đấu thể thao đa năng của trường THCS Giang Phong

Ông Đỗ Thành Long - Hiệu trưởng trường THCS Giang Phong, huyện Tiền Hải:

“Năm 2021 thực hiện kế hoạch của Đảng uỷ, HĐND xã Tây Giang duyệt kế hoạch xây dựng dãy nhà 15 phòng học và nhà tập luyện đa năng cho các em học sinh. Nhà trường và các bậc phụ huynh rất vui mừng, quá trình học tập của các em sẽ tốt hơn.”


Quang cảnh xã Tây Giang được chỉnh trang với hàng cây xanh 

Về xã Tây Giang bây giờ, hạ tầng nông thôn đều được nâng cấp đồng bộ, từ giao thông nội đồng đến tuyến đường trục thôn. Đường trong khu dân cư được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, cùng hệ thống cây xanh, tạo điểm nhấn nông thôn “sáng, xanh, sạch đẹp”.

Ông Trần Xuân Thành - xã Tây Giang, huyện Tiền Hải:

“Đảm bảo sức khoẻ là tài sản vốn quý và vô giá của mọi người nên chúng tôi tuyên truyền để mọi công dân thôn chúng tôi nâng cao ý thức trách nhiệm vệ sinh môi trường, từ gia đình đến công cộng.”


Quang cảnh từ trên cao của xã Tây Giang, huyện Tiền Hải

Với vị trí thuận lợi tiếp giáp với thị trấn Tiền Hải, trung tâm kinh tế- văn hóa -chính trị của huyện, xã Tây Giang quy hoạch xây dựng NTM theo hướng hiện đại với việc hình thành các khu đô thị nông thôn. Đây là một trong những khác biệt lớn nhất giữa Tây Giang và các xã NTM mới nâng cao khác trong tỉnh.

Ông Tô Đình Đức - Phó chủ tịch UBND xã Tây Giang, huyện Tiền Hải:

“Năm 2020 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 58 triệu đồng/người/ năm. Đến 2021 đạt 62 triệu đồng/người/năm. Đây là 1 trong những thành công lớn, thu hút doanh nghiệp về địa bàn đầu tư và công nhân lao động là một trong điều kiện rất quan trọng, xây dựng được nông thôn mới điện đường, hạ tầng.”


Mảnh đất Tây Giang đã có nhiều những đổi thay kể từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và càng đổi thay hơn khi xã trở thành xã NTM nâng cao. Diện mạo nông thôn khởi sắc ở tất cả các lĩnh vực đã đem lại cho người dân nơi đây một cuộc sống tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...