Tắm băng ở nơi lạnh nhất nước Nga

Thứ 3, 25/01/2022 | 16:10:23
658 lượt xem

Tắm băng là hoạt động thường niên của người dân Nga những ngày đầu năm mới. Việc tắm băng càng trở nên linh thiêng hơn ở nơi lạnh nhất nước Nga, thành phố Yakutsk. Các tín đồ theo Đạo chính thống Nga cùng nhau ngâm mình dưới làn nước âm hàng chục độ C với niềm tin sẽ được gột rửa tâm hồn và có sức khỏe dẻo dai trong cả năm.

Nhiệt độ ngoài trời ở Yakutsk lúc này là âm 41độ C, song bất chấp cái lạnh thấu xương vẫn có nhiều người tham gia phong tục tắm băng này. Trên các quảng trường thành phố, những hố băng được khoan trên các hồ nước để lắp các thùng tắm. Do nhiệt độ quá lạnh, ban tổ chức phải căng thêm bạt cho ấm hơn. 


Chị Svetlana: “Tôi rất thích ngày lễ này. Vào ngày này, tôi thường đến đây để nạp thêm sinh lực cho cơ thể. Tắm băng đem lại cho chúng ta cảm giác trong sạch, có thêm sức mạnh để đi tiếp, và những dự định xấu, suy nghĩ đen tối sẽ tan biến” 






Anh Sergei Nikolaievich: “Cảm giác thật là tuyệt vời, tôi có cảm giác như được sinh ra một lần nữa”.


Theo các nhân viên cứu hộ, nhiệt độ ngoài trời là âm 41 độ C còn nhiệt độ nước tắm chỉ là dương 2 độ. Theo truyền thống, mỗi người tắm băng sẽ phải dầm cả người dưới nước 3 lần và làm dấu cầu chúa. Người Nga còn có tục lệ lấy nước ở nơi tắm đem về uống, vì cho rằng nguồn nước này sẽ đem lại sức khỏa và nhiều may mắn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...