Malaysia sẽ không áp đặt phong tỏa toàn quốc

Thứ 2, 24/01/2022 | 00:00:00
386 lượt xem

Trong bối cảnh có đồn đoán rằng chính phủ Malaysia sẽ phong tỏa toàn quốc do diễn biến dịch COVID-19 tiếp tục phức tạp, Thủ tướng Malaysia Y-a-cốp hôm nay khẳng định chính phủ sẽ không áp đặt Lệnh kiểm soát di chuyển một lần nữa trong dịp Tết của người Hồi giáo năm nay.

Thủ tướng Malaysia cho biết hiện tại các lĩnh vực kinh tế và xã hội, cũng như việc đi lại giữa các bang đã trở lại bình thường. Trong trường hợp gia tăng đột biến số ca nhiễm, chính phủ sẽ sử dụng phương pháp áp đặt Lệnh kiểm soát di chuyển tăng cường, tập trung vào các khu vực được xác định có nhiều ca nhiễm. 

Ông kêu gọi mọi người không nên tự mãn và chủ quan, thay vào đó cần tiếp tục kiềm chế sự lây lan COVID-19, ngay cả khi đã xác định  phải sống chung với COVID-19 trong tương lai. Ông cũng bày tỏ hy vọng số ca nhiễm mới sẽ tiếp tục giảm xuống dưới 1.000 để Malaysia có thể tuyên bố COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Tính đến ngày 22/1, gần 98% dân số trưởng thành của Malaysia đã hoàn thành tiêm chủng mũi cơ bản phòng COVID-19. Trong đó, hơn 45% đã được tiêm mũi tăng cường. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...