Mang mùa xuân đến với người nghèo

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
751 lượt xem

Những khoảnh khắc thiêng liêng của năm mới đang đến gần trong niềm hân hoan hạnh phúc của mọi người, mọi nhà. Nhưng đâu đó vẫn có những hoàn cảnh khó khăn mà tự họ không thể có được một mùa xuân trọn vẹn. Đã thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến xuân về, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam lại được các cấp Hội Chữ thập đỏ thực hiện trên toàn tỉnh, giúp những mảnh đời bất hạnh được đón Tết đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà Tết động viên bà Muộn

Nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Muộn sống chung với cái nghèo. Tuổi đã cao, lại tàn tật, ở một mình, ngày Tết với bà tưởng chừng sẽ không khác gì những ngày bình thường. Phần quà mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao tặng, đã trở thành nguồn động viên để bà Muộn đón Tết ấm áp hơn.

Bà Nguyễn Thị Muộn - xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:

“Bà ốm đau bao nhiêu năm nay rồi, Hội Chữ thập đỏ quan tâm trông nom giúp đỡ, bà rất xúc động, Hội Chữ thập đỏ trao quà bà rất phấn khởi.”


Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại chợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tổ chức

Năm nào cũng vậy, cùng với không khí mùa xuân rộn ràng trên khắp các nẻo đường, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Thái Bình lại cùng các đoàn công tác xã hội từ thiện trao những món quà xuân đậm nghĩa tình cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vơi đi phần nào nỗi lo cơm áo gạo tiền, và cũng để họ cảm nhận được sự sẻ chia, “lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống của dân tộc. Năm 2022, hội đặt mục tiêu trao trên 31.500 suất quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trần Thị Mùi - xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư:

“Nay tôi được chữ thập đỏ quan tâm đến gia đình tôi, tôi được nhận phần quà. Tôi cảm ơn chữ thập đỏ, không bao giờ tôi quên được tình cảm của chữ thập đỏ với gia đình tôi.”


Ông Vũ Đức Điến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình:

“Các cấp hội đã tăng cường vận động các cấp các ngành, các doanh nghiệp doanh nhân, tổ chức cá nhân và nhân dân, con em Thái Bình ở mọi miền ủng hộ nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo, để tất cả mọi người đều có Tết, thêm niềm vui mới trong ngày xuân mới.”


Hội Chữ thập đỏ trao quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Không áo mới lụa là, cũng không quất đào rực rỡ, nhiều gia đình nghèo vẫn đang được đón một mùa xuân giản dị mà hạnh phúc trong tình yêu thương, đùm bọc, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...