Đổi thay trong cuộc sống của học sinh nghèo

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
190 lượt xem

Với mong muốn trở thành cầu nối yêu thương mang sự giúp đỡ kịp thời tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2017 đến nay, chương trình Tiếp sức đến trường đã chia sẻ câu chuyện của hơn 200 em nhỏ tới hàng triệu khán giả xem truyền hình. Sự quan tâm của cộng đồng đã và đang mang đến nhiều đổi thay tích cực trong cuộc sống của các em, biến ước mơ của các em trở thành hiện thực.

Cùng trở lại với em Phạm Thành Đạt, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy – một trong những hoàn cảnh của Tiếp sức đến trường, để chứng kiến những phép màu mà chính sự chung tay của quý vị và các bạn đã mang lại cho em. 

Căn nhà ê mẹ con Đạt đang sống 

Căn nhà rộng rãi, khang trang với mái bằng kiên cố là điều mà trước kia Đạt chưa bao giờ dám nghĩ tới. Bố mất sớm, mẹ một mình nuôi 2 anh em ăn học. Cuộc sống của cả gia đình từng khó khăn tới mức, căn nhà cũ hỏng cả cửa, dột cả mái, mà cũng không thể tu sửa được. Sau khi chương trình Tiếp sức đến trường phát sóng, gia đình Đạt nhận được hơn 140 triệu đồng từ khắp các tổ chức, cá nhân cả trong và ngoài nước, giúp 3 mẹ con xây nhà mới. Mẹ của em cũng đã tìm được một công việc ổn định. Những ngày tháng khó nhọc đã lùi lại phía sau.

Bà Nguyễn Thị Bình, mẹ của Phạm Thành Đạt:

“Cuộc sống của 3 mẹ con từ 2-3 năm nay đỡ vất vả, chi tiêu thoải mái không phải lo lắng nhiều. Các cháu học hành chăm chỉ ngoan ngoãn. Ngày xưa đến tháng nộp tiền thì các cháu cứ phải nộp sau, mà giờ thì nộp ngay được rồi. Các cháu cũng phấn khởi.”


Em Phạm Thành Đạt, thôn An Cúc Đông, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy:

“Từ khi được chương trình giúp đỡ, cháu nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Có nhiều người ở nước ngoài hỗ trợ cháu xây nhà và cả việc chi phí học tập. Đó cũng là động lực giúp cháu cố gắng trong tương lai. Sau này cháu sẽ cố gắng tìm được công việc tốt kiếm tiền nuôi mẹ và em.”


Hai anh em Đạt luôn nhận được tình yêu thương và động viên từ mẹ để vươn lên học tập

Cái nghèo từng mang đến động lực để Đạt vươn lên. Thì nay, sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng lại tiếp thêm cho em niềm tin và hi vọng vào tương lai tươi sáng, để em nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Em Phạm Thành Đạt, thôn An Cúc Đông, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy:

“Con cám ơn chương trình và đài truyền hình là cầu nối mang yêu thương đến với gia đình con.”


Ba mẹ con Đat cùng lau dọn ban thờ chuẩn bị đón năm mới đầm ấm, sung túc hơn

Ông Phạm Trọng Nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy:

“Từ khi chương trình phát sóng sau, được sự giúp đỡ của các tổ chức cá nhân cũng giúp đỡ nhiều về kinh phí để gia đình cháu Đạt xây nhà. Trong đó có cả hỗ trợ về học tập. Chúng tôi thấy rằng hoạt động này rất hiệu quả, từ chương trình đã phát sóng cũng như hoạt động chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.”


Hơn 4 năm qua, từ sự hỗ trợ kịp thời của chương trình Tiếp sức đến trường, của các nhà hảo tâm, các em nhỏ khó khăn đã có những mái nhà bình yên, những bữa ăn đầy đủ hơn, cuộc sống bớt đi phần nào vất vả. Song ngoài kia vẫn còn đó nhiều giấc mơ dang dở của bao em học sinh vì đói nghèo, cơ cực mà khép lại. Mỗi câu chuyện mà chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tìm đến lại là một số phận buồn thương, điều mà các em không thể lựa chọn khác đi khi sinh ra đã sống trong khốn khó, đói nghèo. Và chúng tôi mong rằng, thông qua chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương, để có thêm những hoàn cảnh éo le được giúp đỡ, được nâng bước tới trường.

Hà My















  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...