Nhật Bản cấp phép tiêm vaccine của hãng Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

Thứ 6, 21/01/2022 | 16:36:16
204 lượt xem

Bộ Y tế Nhật Bản hôm 20/1 đã phê chuẩn việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Đây là loại vaccine đầu tiên được cấp phép tiêm cho trẻ em độ tuổi này tại Nhật Bản.

Sớm nhất từ tháng 3 tới, khoảng 7 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ở Nhật Bản sẽ được tiêm phòng COVID-19 bằng vaccine của Pfizer/BioNTech sau khi vaccine này được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cấp phê duyệt đặc biệt. Theo đó, trẻ em sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech với liều lượng bằng 1/3 liều của người lớn.

Dữ liệu thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine của Pfizer/BioNTech tại Mỹ và nhiều nước khác cho thấy hiệu quả bảo vệ chống lại virus SARS-CoV-2 lên đến 90,7% đối với trẻ em tuổi từ 5-11.

Cho đến nay, hơn 79% dân số Nhật Bản đã hoàn thành liều cơ bản vaccine phòng COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...