Bất động sản đang dần quen với “bình thường mới”

Thứ 6, 21/01/2022 | 16:34:02
513 lượt xem

Thị trường bất động sản năm 2022 được dự đoán sẽ sớm bình ổn và khởi sắc. Đặc biệt chiều mua đã và đang dần quen với “bình thường mới”. Đây là những nhận định được đưa ra tại diễn đàn “Thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021 và xu hướng 2022” có sự góp mặt của nhiều chuyên gia phân tích thị trường giàu kinh nghiệm.

Năm 2021, thị trường bất động sản Việt Nam trải qua một năm nhiều thách thức và biến động: “Sốt đất” trên diện rộng; nở rộ trái phiếu doanh nghiệp; sôi động thị trường M&A và là năm khủng hoảng của nhiều doanh nghiệp… Theo đó, thị trường đã chứng kiến khoảng 70%-80% sàn giao dịch BĐS đóng cửa hoặc dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây cũng là năm thị phần được phân chia rất nhanh; gần như thị phần của các công ty nhỏ lẻ bị dịch chuyển về các công ty lớn có sự tích lũy từ nhiều năm trước.

Tuy nhiên, thị trường được dự đoán sẽ sớm bình ổn và khởi sắc trong năm 2022. Dịch Covid-19 bùng phát đã thúc đẩy các doanh nghiệp BĐS phải linh hoạt và nhanh nhạy hơn nhằm thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Người mua BĐS đang dần quen với “bình thường mới”, và nhu cầu mua bán bất động sản bị dồn nén trong một thời gian dài do giãn cách được dự báo sẽ là động lực thúc đẩy thị trường phục hồi và phát triển mạnh trong thời gian tới./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...