"Cá Ông Công Ông Táo" vào vụ

Thứ 5, 20/01/2022 | 00:00:00
484 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Năm 2022 trong khi nhiều mặt hàng phục vụ Tết mất giá thì những người nuôi cá chép đỏ ở xã Vũ Đoài vẫn có một vụ nuôi "được mùa, được giá" khi cá chép đỏ đã được thương lái đặt hàng từ lâu và đến tận ao thu mua gần hết.

Cá chép đỏ tại hộ gia đình ông Năm

Ông Nguyễn Thanh Năm - thôn 6 xã Vũ Đoài, Vũ Thư:

"Nhà tôi 2 sào ao từ đầu tháng 7 tôi đầu tư nuôi 3kg cá giống đến nay cho thu hoạch tôi rất vui vì năm 2022 giá cá tăng cao so với mọi năm. Đem đến thu nhập khá cho gia đình."


Ông Đỗ Trung Sơn - thương lái:

"Tôi đặt mua cá từ ngày 15, tôi đến bắt cá và thu mua cá của vài hộ gia đình trong xã, năm 2022 giá cá tăng cao so với mọi năm thời điểm cách đây hơn tuần giá cá là 65.000/kg hiện nay giá cá lên đến 80.000/kg."


Thương lái đến mua cá chép đỏ tại hộ ông Năm

Toàn xã Vũ Đoài hiện có 94ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản, song diện tích ao nuôi cá chép đỏ lên tới hơn 20ha. Với lợi thế về nguồn nước sạch thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản nên chép đỏ của Vũ Đoài có màu sắc đẹp, sức đề kháng tốt vì vậy đã tạo nên thương hiệu cho "cá Ông Công, Ông Táo" của địa phương.

Ông Nguyễn Phong Đăng - Phó chủ tịch xã Vũ Đoài:

"Xã có truyền thống nuôi cá chép đỏ từ nhiều năm nay được nhiều thương lái khắp nới tìm đến đặt mua xã quán triệt đến từng hộ dân khi có thương lái đến mua hàng thì nghiêm túc thực hiện 5K của Bộ Y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch tại địa phương."


Cá chép đỏ phục vụ ngày "Ông Công, Ông Táo"

Trong gần nửa năm 2021, cả trăm hộ dân ở Vũ Đoài đã đầu tư công sức để nuôi cá chép đỏ chỉ để phục vụ thị trường duy nhất một ngày "Ông Công, Ông Táo". Song, nghề nuôi cá chép đỏ đã đem một cái Tết no đủ hơn cho người dân nơi đây.

Huyền Chang 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...