Thu hoạch khoai tây đông ở Quỳnh Nguyên

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
620 lượt xem

Là địa phương có truyền thống trồng khoai tây đông trên đất hai lúa nhiều nhất huyện, những ngày qua, bà con nông dân HTX DVNN Quỳnh Nguyên huyện Quỳnh Phụ đã tập trung lực lượng, tiến hành thu hoạch khoai tây. So với một số cây trồng khác, cây khoai tây lại một lần nữa khẳng định được ưu thế vượt trội trên đồng đất nơi đây.

Những ngày này nông dân xã Quỳnh Nguyên đang tích cực thu hoạch khoai tây vụ Đông

Gần 100 ha khoai tây đang vào vụ thu hoạch, niềm vui tươi, phấn khởi hiện rõ trên gương mặt những người nông dân xã Quỳnh Nguyên, vì vụ đông năm nay vừa được mùa, vừa được giá. 



Ông Hoàng Đình Tâm – Giám đốc HTX DVNN Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ:Chúng tôi đánh giá cây khoai tây năm nay cho năng suất cao nên thương lái đến thu mua ngay tại ruộng bà con không phải đi bán lẻ”





Bà Đoàn Thị Dung – Xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ: “nhà tôi thu hoạch mấy ngày nay rồi, năm nay khoai tây được mùa, củ to, mẩy, chất lượng khá đồng đều”


Khoai tây trồng trên đất Quỳnh Nguyên năm nay cho chất lượng khá đồng đều, củ to, ruột vàng 

Do được hướng dẫn, chuyển giao về KHKT, cùng kinh nghiệm thâm canh của bà con nông dân, đặc biệt là đồng đất nơi đây được ưu ái cho chất đất phù hợp với trồng loại cây này, nên cây khoai tây ở Quỳnh Nguyên cho chất lượng củ tốt, khoai to, nhẵn, ít mắt, ruột vàng, thơm ngon, vì vậy được thị trường rất ưa chuộng, khâu tiêu thụ rất dễ dàng, nhanh chóng. 



Ông Hoàng Đình Chăn – Xã Quỳnh Nguyên huyện Quỳnh Phụ: chúng tôi bới khoai xong, mang lên bờ người ta đã mua hết rồi, không có để bán, năm nay khoai ngon lắm, chất lượng rất tốt”. 


Do được hướng dẫn, chuyển giao về KHKT, cùng kinh nghiệm thâm canh của bà con nên khoai tây vụ đông ở Quỳnh Nguyên được mùa,được giá

Đất đai phù hợp cùng với kinh nghiệm thâm canh của người dân địa phương, một lần nữa, cây khoai tây ở Quỳnh Nguyên lại khẳng định ưu thế vượt trội về năng suất, chất lượng hơn so với cây trồng khác, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

CTV

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...