Nguyễn Phương Thảo – Quán quân Sơ đồ tư duy Việt Nam

Thứ 2, 24/01/2022 | 00:00:00
2,088 lượt xem

Bằng niềm đam mê, nỗ lực rèn luyện, em Nguyễn Phương Thảo, học sinh Trường THPT Mê Linh đã xuất sắc giành giải nhất khối lớp 12 cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam. Với kết quả này, Phương Thảo chính thức ghi tên mình vào danh sách đội tuyển Mindmap Kỷ lục Quốc gia để tiếp tục tỏa sáng trên những đấu trường quốc tế.

Cùng với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo Nguyễn Phương Thảo đã giành giải nhất khối lớp 12 cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam

Tham gia chương trình với mục tiêu ban đầu chỉ để giao lưu và học hỏi các kỹ năng sáng tạo sơ đồ tư duy, giao tiếp, thuyết trình, Nguyễn Phương Thảo vô cùng bất ngờ, xúc động khi bản thân có thể đi một chặng đường xa trong suốt cuộc thi.


Em Nguyễn Phương Thảo, trường THPT Mê Linh: “Em rất là vui và ngỡ ngàng khi tên mình được Ban tổ chức xướng danh trong đêm chung kết. Tại cuộc thi có rất nhiều bạn thí sinh giỏi, sử dụng các kỹ năng về Luật của Mindmap rất thành thạo nhưng với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự giúp đỡ của thầy cô giáo cộng thêm chút may mắn em đã giành được giải Nhất của Khối 12 trong cuộc thi Mindmap năm 2021 vừa rồi”




Thầy giáo Nguyễn Duy Nhất, Phó hiệu trưởng trường THPT Mê Linh: “Về phía nhà trường rất tự hào về thành tích của em Nguyễn Phương Thảo. Trong cuộc thi Mindmap vừa rồi em đã vượt lên trên 10.000 thí sinh để giành giải quán quân trong cuộc thi Mindmap do Viện trí lực và Kỷ lục gia của Việt Nam tổ chức.” 


 Nguyễn Phương Thảo đang chăm chỉ học tập để tham gia những cuộc thi tiếp theo

Là đại diện của học sinh khối 12 toàn quốc tham gia đội tuyển V.Mindmap Việt Nam, Phương Thảo đang tất bật chuẩn bị cho những giải đấu khu vực và quốc tế diễn ra sắp tới. Thời gian này, Phương Thảo nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ các giáo viên có chuyên môn về sơ đồ tư duy của nhà trường.



Cô giáo Hoàng Thị Kim Ngân, Trường THPT Mê Linh: Qua 3 vòng thi Thảo đã nắm rất chắc quy luật của sơ đồ tư duy. Vì vậy trong giai đoạn này thì chúng tôi chủ yếu rèn luyện cho bạn ấy vẽ các đường nét sao cho mềm mại, sắc nét, các hình trung tâm sao cho nổi bật, các hình ảnh sáng tạo, đa dạng. Chúng tôi hi vọng trong cuộc thi lần này Thảo tiếp tục mang vinh quang về cho nhà trường” 


Mỗi ngày, Phương Thảo đều chăm chỉ luyện vẽ Mindmap, sáng tạo các hình ảnh thú vị, sinh động. Sau mỗi buổi học trên trường, em thường ứng dụng luôn sơ đồ tư duy vào những môn học mình yêu thích để ghi nhớ, học thuộc bài ngay tại lớp. Nhờ phương pháp học tập thông minh, từ một học sinh khá, Phương Thảo trở thành học sinh giỏi của lớp.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...