Chủ động phòng dịch tại các điểm kinh doanh dịch vụ đông người

Thứ 2, 17/01/2022 | 00:00:00
643 lượt xem

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022, lượng khách đến tham gia hoạt động giải trí và mua sắm tại các khu vui chơi, các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Thái Bình dự kiến sẽ đông hơn hẳn, do dịch Covid-19 khiến người dân hạn chế đi du lịch hoặc đi ra ngoài tỉnh. Công tác chủ động phòng chống dịch tại các điểm này được tăng cường, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho khách đến sử dụng dịch vụ.

Người dân phòng dịch khi đi mua sắm tại siêu thị trên địa bàn thành phố

Theo đại diện các siêu thị trên địa bàn thành phố, từ Tết Dương lịch, lượng người đến mua sắm đã bắt đầu tăng và cao nhất vào những tuần cận Tết Nguyên đán. Đây là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch. Cùng với việc chủ động nguồn hàng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, các siêu thị đã quán triệt cán bộ, nhân viên tuyệt đối không lơ là trước dịch bệnh, trang bị vách ngăn tại quầy thu ngân và các vị trí cân hàng tươi sống. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt, kiểm soát quét mã QR. Đồng thời, tự đánh giá mức độ nguy cơ để có phương án phòng chống dịch phù hợp.

Khách hàng:

“Khi đến siêu thị được nhân viên nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang đầy đủ, sát khuẩn tay. Tôi thấy yên tâm hơn với sức khỏe của mình.”


Khu vực rạp chiếu phim với lượng khách mua vé xem đông 

Rạp chiếu phim cũng là một trong những điểm đến được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn trong dịp nghỉ Tết. Đảm bảo công tác phòng chống dịch, rạp bố trí riêng 1 quầy ghi thông tin khách hàng để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết. Đặc biệt là khuyến khích đặt mua vé qua mạng, nhắc nhở khách hàng tự giác khai báo tình hình sức khỏe bằng phần mềm của Bộ Y tế.

Chị Bùi Thị Ngọc - Quản lý Lotte Cinema Thái Bình:

“Ngoài việc tuân thủ 5K, Lotte Cinema cũng đảm bảo các phương án phòng chống dịch đã trình UBND phường, giãn cách trong rạp, đảm bảo 50% số khách trong rạp chiếu chứ không để full. Vẫn thực hiện khử khuẩn, khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn giữa các nhóm khách hàng.”


Số lượng trẻ đến chơi tại Khu vui chơi giải trí cho trẻ em ở thành phố Thái Bình tăng lên đáng kể

Còn tại các khu vui chơi giải trí khác ở thành phố Thái Bình, kỳ nghỉ Tết lần này, khách đến tham gia hoạt động dự kiến sẽ đông gấp rưỡi đến gấp đôi so với ngày thường. Những điểm này đều có bảng thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, các khuyến cáo của Bộ Y tế, hướng dẫn phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Tuấn Bình - Quản lý nhà sách Tân Việt:

“Cửa hàng ghi nhật ký khách hàng, xịt khuẩn và vệ sinh khử khuẩn những vị trí nhiều người tiếp xúc như quầy thu ngân, yêu cầu khách quét mã QR code và đeo khẩu trang khi vào cửa hàng.”


Nhìn chung, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã tích cực đổi mới hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Cùng với đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm phải song song với tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...