Facebook đối mặt vụ kiện hơn 3 tỷ USD tại Anh

Thứ 7, 15/01/2022 | 00:00:00
728 lượt xem

Ngày 14/1, giới chức Anh thông báo đã khởi kiện mạng xã hội Facebook với cáo buộc lạm dụng vị thế trên thị trường của mình để khai thác dữ liệu cá nhân của hơn 40 triệu người dùng. Theo đó, Facebook có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2,3 tỉ bảng Anh (tương đường 3,2 tỉ đô-la Mỹ).

Thông báo của Cơ quan Quản lý hành vi tài chính Anh cho biết đã thay mặt các khách hàng sử dụng Facebook tại Anh trong thời gian từ năm 2015 đến 2019 để khởi kiện mạng xã hội này. Facebook bị cáo buộc kiếm hàng tỷ bảng Anh bằng cách đưa ra các điều khoản và điều kiện không công bằng nhằm buộc khách hàng cung cấp các dữ liệu cá nhân có giá trị để được truy cập mạng xã hội này. 

Đây là rắc rối pháp lý mới nhất mà Facebook phải đối mặt và xảy ra chỉ vài ngày sau khi mạng xã hội này thất bại trong nỗ lực ngăn chặn vụ kiện chống độc quyền từ Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...