Chủ tịch nước gửi Thư khen anh Trung Văn Nam

Thứ 6, 14/01/2022 | 00:00:00
913 lượt xem

Trong vụ cháy trưa ngày 12.1 vừa qua tại tầng tum của ngôi nhà 3 tầng số 107, ngõ 51, Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, bất chấp hiểm nguy, anh Trung Văn Nam đã có hành động dung cảm cứu cháu bé đang bị mắc kẹt ở ngôi nhà, đang bị lửa cháy dữ dội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư khen gửi anh Trung Văn Nam.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm động và cảm ơn anh Trung Văn Nam, người có tấm lòng dũng cảm và một trái tim nhân hậu, một sức khỏe tốt, đã cứu một gia đình thoát cảnh tang thương. Hành động xả thân vì cộng đồng của anh Trung Văn Nam đã làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta. Chủ tịch nước chúc anh Nam và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hãy dập tắt những nguy cơ gây ra cháy nổ nhưng hãy lan tỏa ngọn lửa của tình yêu thương, của sự nghĩa hiệp đến cộng đồng. Nhân vụ việc này, Chủ tch nước cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ quan, hộ gia đình phải kiểm tra thường xuyên, nghiêm túc các phương tiện sản xuất, làm việc, sinh hoạt để không gây ra nguy cơ cháy; quan tâm hơn nữa đến việc phòng cháy theo hướng dẫn của cơ quan chức năng; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ đến từng cá nhân trong xã hội.

Ngay trong chiều qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đã ký Quyết định số về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho 2 cá nhân là anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ đã có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...