NASA hoàn tất triển khai kính viễn vọng James Webb

Thứ 2, 10/01/2022 | 09:37:10
748 lượt xem

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 8/1 thông báo giai đoạn triển khai kính viễn vọng không gian James Webb đã hoàn tất. Như vậy, kính viễn vọng này đã sẵn sàng thực hiện sứ mệnh theo dõi mọi giai đoạn lịch sử vũ trụ.

Thông báo cho biết cánh cuối cùng của kính viễn vọng James Webb đã được cố định cánh trong quá trình kéo dài vài giờ. Do kính viễn vọng James Webb quá lớn để có thể để vừa phần mũi của tên lửa đẩy nên thiết bị này đã phải gập lại khi được đưa vào không gian. Theo NASA, việc mở lại kính viễn vọng này trong không gian là một thách thức rất phức tạp. 

James Webb là "thế hệ sau" của kính viễn vọng không gian huyền thoại Hubble. Đây là một siêu kính viễn vọng có kích thước lớn và độ phức tạp chưa từng có. Giới khoa học kỳ vọng thiết bị mới sẽ giúp giải đáp những vấn đề cơ bản về vũ trụ, quay ngược thời gian 13 tỷ năm trước. Kính thiên văn mới này cũng sẽ cung cấp thông tin mới về gần 5.000 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt Trời.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...