Nghi lễ thanh tẩy của Thần đạo tại Nhật Bản nhân dịp năm mới

Thứ 2, 10/01/2022 | 09:37:22
1,834 lượt xem

Một buổi lễ thanh tẩy của Thần đạo tại Nhật Bản đã được tổ chức tại Đền Teppouzu Inari (tại thủ đô Tokyo vào ngày 9/1. Đây là nghi lễ quan trọng của Thần đạo, được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 1 hằng năm.

Sau khi thực hiện các động tác khởi động trong thời tiết giá lạnh khoảng 9 độ C, 21 người nam giới đóng khố và các vũ nữ mặc áo trắng đã ngâm mình trong một chiếc bồn nước lạnh ở 7 độ C chứa đầy đá trong vòng một phút với ý nghĩa biểu trưng cho việc thanh tẩy tâm hồn. Năm nay, nghi lễ này còn có thêm ý nghĩa là cầu mong cho đại dịch COVID-19 sớm kết thúc. 

Nghi lễ thanh tẩy tại đền Teppouzu Inari được thực hiện hằng năm kể từ năm 1955, lấy cảm hứng từ việc một cựu thần chủ tạt nước lạnh vào mình để cầu nguyện cho sự thịnh vượng của cộng đồng địa phương. 

Trong các năm trước đây, thường có khoảng hơn 100 người tham gia thực hiện nghi lễ này, tuy nhiên ban tổ chức trong 2 năm trở lại đây đã phải giảm quy mô nghi lễ để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...