Phú Thọ mở đường xuất khẩu bưởi Đoan Hùng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 22:08:08
1,035 lượt xem

Trái bưởi Đoan Hùng, từ lâu đã nổi tiếng là đặc sản của tỉnh Phú Thọ và là sản phẩm kinh tế mũi nhọn của địa phương. Tới đây, những trái bưởi đầu sẽ được xuất khẩu đến thị trường châu Âu, mở ra hướng đi mới cho các hộ trồng bưởi ở đất Đoan Hùng.

Sau 1 thời gian chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đảm bảo yêu cầu của đối tác, đến nay, những trái bưởi đặc sản Đoan Hùng đã sẵn sàng cho chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên. Những trái bưởi xuất khẩu được sản xuất theo hướng hữu cơ, sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn VietGap. Trong đợt đầu tiên, huyện Đoan Hùng sẽ xuất khẩu 40 tấn bưởi, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Bà Đỗ Thị Hằng, GĐ công ty Nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn:

"Sau 1 thời gian liên kết với bà con nông dân xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng, đến thời điểm này công ty đã thu mua xong, hiện tại chúng tôi đang cho làm sạch, dán tem truy xuất, đưa bưởi vào hộp để chuẩn bị cho lễ cắt băng xuất khẩu bưởi sang Nga."


Để lô bưởi đầu tiên xuất khẩu sang thị trường này thuận lợi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với cơ quan chuyên môn và huyện Đoan Hùng để xây dựng vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Nga. Hiện tại, vùng bưởi Đoan Hùng đã được cấp 3 mã số vùng trồng đủ điều kiện để xuất khẩu với diện tích là trên 90ha. 

Ông Phan Văn Đạo, Chi cục trưởng Trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ: 

"Trong suốt năm qua, chúng tôi đã thực hiện chỉ đạo người dân sản xuất,ứng dựng các khoa học ký thuật như sử dụng phân hữu cơ, thuốc bảo vệ có nguồn gốc sinh học,cấp mã số vùng trồng, mã chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo sản xuất theo hướng nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm của cây bưởi, chứng nhận mã số vietgap mở rộng, mở rộng diện tích mã số vùng trồng cũng như cấp thêm nhiều mã số khác cho vùng bưởi và vùng nông sản nói để đảm bảo hướng tới xuất khẩu sang thị trường khó tính hơn như Nhật Bản, EU."

Cây bưởi được tỉnh Phú Thọ xác định là một trong những sản phẩm chủ lực. Với hướng đi mới này sẽ là điều kiện thuận lợi để huyện Đoan Hùng tiếp tục phát triển cây bưởi theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng, quy chuẩn sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của nhiều thị trường khó tính.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...