Giáo sư Việt tại Mỹ được vinh danh trong giới nghiên cứu khoa học trái đất

Thứ 6, 10/01/2020 | 10:24:56
2,192 lượt xem

Nguyễn Đình Phú, Giáo sư người Việt tại Đại học California (Irvine, Mỹ) vừa được trao giải thưởng Dữ liệu Quốc tế 2019 của Chương trình nghiên cứu khí hậu thế giới thuộc Tổ chức Khí tượng thế giới tại một buổi lễ diễn ra ở San Franciso, Mỹ trao tặng. Giải thưởng này vinh danh các nhà nghiên cứu trẻ có đóng góp xuất sắc cho chuyên ngành khoa học trái đất.

Giáo sư thế hệ 8x này là tác giả của iRain, một công trình nghiên cứu hiện gây tiếng vang trong cộng đồng khoa học thế giới và nhận được tài trợ từ các tổ chức tầm cỡ như UNESCO hay NASA... iRain là một ứng dụng di động có thể dùng, tải trên cả hai hệ điều hành iOS lẫn Android, giúp người dùng có thể chia sẻ lượng mưa tại vị trí của họ, từ đó thu thập dữ liệu kết hợp dữ liệu từ vệ tinh để tạo nên một bản đồ mưa với các mốc thời gian cụ thể theo thời gian thực trên phạm vi toàn cầu.

Bên cạnh đó, GS Nguyễn Đình Phú còn cung cấp các khóa đào tạo cho các nhà khoa học và kỹ sư ở nhiều quốc gia tại châu Á và châu Phi.

GS Nguyễn Đình Phú nhận được đề cử giải thưởng danh giá của Tổ chức Khí tượng thế giới nhờ sự đề cử của hai chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu trái đất, đó là Giáo sư nổi tiếng Soroosh Sorooshian, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn và viễn thám của Đại học California và Giáo sư và Giáo sư Antonio Busalacchi, Chủ tịch Hiệp hội Đại học Nghiên cứu Khí quyển.

Cùng nhận giải thưởng năm 2019 với GS Nguyễn Đình Phú là Tiến sĩ Hamed Ashouri làm việc cho bộ phận nghiên cứu dữ liệu của  Facebook.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...