Tác phẩm xuất sắc của người Việt đạt giải Nhất trong cuộc thi ảnh quốc tế

Thứ 4, 03/04/2019 | 16:18:29
2,283 lượt xem

Ban tổ chức của “Aerial Photo and Video Contest”, cuộc thi chụp ảnh và quay video từ trên cao bằng flycam, đã công bố những bức ảnh chụp từ trên cao đẹp nhất bằng fly trong cuộc thi năm 2018. Ba tác giả người Việt đã giành được giải thưởng năm nay, trong đó có hai giải nhất và một giải nhì.

Trong những năm gần đây, drone hay flycam không còn là một thiết bị xa lạ đối với người dùng công nghệ và đặc biệt là nhiếp ảnh gia. Flycam đang dần trở thành một công cụ hữu ích dành cho các nhiếp ảnh gia, để giúp họ phá vỡ quy tắc chụp ảnh truyền thống và mang đến những tác phẩm đột phá cả về ý tưởng lẫn góc chụp.

“Aerial Photo and Video Contest” là cuộc thi chụp ảnh và quay video bằng flycam, được SkyPixel, cộng đồng những người yêu thích chụp ảnh và quay video từ máy bay không người lái, tổ chức. Năm 2018 là lần thứ 5 cuộc thi này được tổ chức.

SkyPixel mới đây đã công bố danh sách những bức ảnh chụp từ flycam đẹp nhất trong năm 2018, được tuyển chọn từ hàng ngàn nhiếp ảnh gia trên toàn cầu với hàng ngàn tác phẩm được gửi về. Người giành chiến thắng năm nay với giải đặc biệt là nhiếp ảnh gia người Đức Deryk Baumgartner, với bức ảnh chụp hòn đảo Mont Saint Michel ở Pháp.

Giải đặc biệt dành cho Deryk Baumgartner sẽ là một bộ dụng cụ nhiếp ảnh tổng trị giá lên đến 12.090USD.

Đáng chú ý trong số các bức ảnh đạt giải của cuộc thi “Aerial Photo and Video Contest 2018”, hai nhiếp ảnh gia người Việt đã đạt giải nhất, nhì ở hai hạng mục “Niềm vui” và một nhiếp ảnh gia khác đạt giải nhất ở hạng mục “Thể thao”.

Dưới đây là những bức ảnh đạt giải tại cuộc thi chụp ảnh đẹp từ trên không “Aerial Photo and Video Contest 2018”:

Bức ảnh đoạt giải đặc biệt của nhiếp ảnh gia người Đức Deryk Baumgartner, chụp hòn đảo Mont Saint Michel (Pháp). 

Bức ảnh đạt giải nhất trong hạng mục “Niềm vui” của nhiếp ảnh gia người Việt Khánh Phan, cho thấy hình ảnh những người phụ nữ đang rửa hoa súng, bó thành từng bó để mang ra chợ bán.

Bức ảnh đạt giải ba trong hạng mục “Niềm vui” thuộc về nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Qiu Huining, với tiêu đề “Những cánh hoa”. 

Bức ảnh đạt giải nhì trong cùng hạng mục cũng thuộc về một nhiếp ảnh gia người Việt có tên Tuấn Nguyễn, chụp những người nông dân trên ruộng muối đang mang muối về nhà kho tại Hòn Khói (Khánh Hòa).  

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Việt Trung Phạm đạt giải nhất trong hạng mục “Thể thao”, cho thấy những đứa trẻ đang chạy để tập thể dục buổi sáng trên đòi cát tại Phan Rang. 

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...