Rực rỡ Lễ hội Đen và Trắng tại Colombia

Thứ 6, 07/01/2022 | 16:20:05
1,358 lượt xem

Hôm qua, hàng trăm du khách đã đổ về thành phố Pasto, miền Nam Colombia, để hòa cùng dòng người tham dự lễ hội hóa trang Đen và Trắng. Đây là một trong những sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất ở quốc gia Nam Mỹ này.

Black and White Carnival, hay lễ hội hóa trang của người da màu và người da trắng – không chỉ có hai sắc màu chủ đạo là đen và trắng mà ngập tràn sắc màu rực rỡ của những cỗ xe diễu hành, trong tiếng nhạc tưng bừng và những vũ điệu bùng cháy.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động với nhiều chủ đề khác nhau được tổ chức, với  điểm nhấn là lễ diễu hành với hoạt động ném bột và xà phòng. Dịch bệnh COVID-19 được xem là chủ đề xuyên suốt của lễ hội Đen và Trắng năm nay.

Ông Jose Luis Huerfano – Nghệ nhân: 

“Lễ hội này nhắc đến dịch bệnh COVID-19, điều mà toàn thế giới đã và đang phải trải qua. Chúng tôi có mô hình đầu lâu tượng trưng cho những người đã qua đời, những đứa trẻ, những người già và một người phụ nữ tượng trưng cho sự tái sinh. Đây cũng là chủ đề xuyên suốt của lễ hội."


Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, lễ hội Đen và Trắng là một trong những sự kiện mang đậm bản sắc văn hóa của Colombia, thể hiện sự thống nhất và hòa hợp của người dân đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 28/12 đến 10/1. Để đảm bảo an toàn trong đại dịch, tất cả khách thăm quan đều phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng, đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc gần.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...