Giao thông tại Nhật Bản đình trệ do thời tiết khắc nghiệt

Thứ 6, 31/12/2021 | 22:22:09
326 lượt xem

Một số địa phương giáp biển Nhật Bản đã ghi nhận nền nhiệt độ thấp và tuyết rơi dày do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường vào đêm qua, rạng sáng hôm nay. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong những ngày cuối năm.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, các tỉnh Niigata, Yamagata, Nagano đã ghi nhận lượng tuyết rơi dày trên 20cm chỉ trong 3 giờ vào rạng sáng 31/12. Cùng với các đợt tuyết rơi trước đó, rất nhiều địa phương tại khu vực duyên hải và cả khu vực đồng bằng, đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục với tuyết rơi dày trên 1m, cá biệt có những nơi trên 1,5m.

Tuyết rơi dày bất thường từ đầu tuần đã khiến cho một số tuyến đường bộ cao tốc tắc nghẽn, trong khi nhiều chuyến bay nội địa và tàu cao tốc cũng bị hoãn hoặc hủy chuyến.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo sẽ có thêm các đợt tuyết rơi dày từ 50 đến 80cm tại các tỉnh duyên hải. Do đó, cơ quan trên khuyến cáo người dân cần phòng tránh các sự cố có thể xảy ra như đường trơn trượt gây tai nạn, lở tuyết trên các vùng núi cao, mất điện cục bộ hoặc đường ống nước sinh hoạt bị đóng băng.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...