Nhiễm Omicron có thể tăng khả năng miễn dịch trước Delta

Thứ 4, 29/12/2021 | 19:24:40
751 lượt xem

Việc nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có thể giúp cơ thể người bệnh tăng khả năng miễn dịch trước biến thể Delta. Đây là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Nam Phi, nơi đầu tiên công bố về sự xuất hiện của biến thể mang nhiều đột biến nguy hiểm Omicron vốn đang là nguyên nhân gây ra làn sóng COVID-19 mới ở nhiều nước trên thế giới.

 

Các nhà khoa học Nam Phi đã tiến hành nghiên cứu trên 33 người cùng mắc biến thể Omicron nhưng có người đã tiêm phòng và người chưa tiêm phòng. Kết quả cho thấy những người đã tiêm phòng và sau đó mắc biến thể Omicron có kháng thể cao chống lại biến thể Delta và làm giảm khả năng lây nhiễm biến thể này. Do Omicron ít có khả năng gây bệnh nặng nên việc có nhiều người mắc biến thể Omicron cũng sẽ giúp loại trừ nguy cơ lây nhiễm biến thể Delta. 

Theo nghiên cứu trước đó của Nam Phi, những người nhiễm biến thể Omicron có tỷ lệ nhập viện và trở nặng thấp hơn những người nhiễm biến thể Delta. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng kết quả này có thể còn do Nam Phi đã đạt tỷ lệ miễn dịch cao trong cộng đồng. Vì thế, giới khoa học vẫn sẽ cần phải có thêm những nghiên cứu sâu hơn về biến thể mới Omicron.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...