Thành phố Thái Bình: Phấn đấu đến năm 2025 thành phố trở thành đô thị loại I

Thứ 3, 28/12/2021 | 00:00:00
1,338 lượt xem

Đây là một trong những vấn đề được đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình nêu lên tại hội nghị tiếp xúc giữa Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII và HĐND thành phố Thái Bình khóa XXII với cử tri thành phố Thái Bình diễn ra vào sáng nay (28/12). Cùng dự có đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Thái Bình

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh và thành phố báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII và HĐND thành phố khóa XXII. Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh đã quyết nghị, thông qua 27 nghị quyết quan trọng góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh trong năm tới và những năm tiếp theo.

Các cử tri bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng, đánh giá cao kết quả phòng chống dịch covid-19, cũng như tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2021 của tỉnh và thành phố. Đồng thời kiến nghị, thành phố tăng cường các giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng thành phố Thái Bình sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin khái quát về những kết quả nổi bật mà Thái Bình đạt được trong năm 2021

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chân thành cảm ơn, tiếp thu ý kiến cử tri, giao UBND thành phố xem xét, giải quyết. Đồng chí thông tin khái quát về những kết quả nổi bật mà Thái Bình đạt được trong năm 2021; khẳng định kết quả đó có sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh, trong đó có thành phố Thái Bình. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, nhiệm vụ đặt ra đối với tỉnh trong thời gian tới là rất nặng nề, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, cử tri và nhân dân thành phố tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Phát huy mọi nguồn lực, chung sức đồng lòng, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ được ban hành tới đây, về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình, mục tiêu đến năm 2025, thành phố Thái Bình sẽ trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, đến năm 2030 nằm trong nhóm các đô thị phát triển khá. 

Video: 122821_OTHANH3.mp4

 Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý thành phố Thái Bình cần chăm lo xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ; quan tâm giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân, và những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Tập trung xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, người thành phố thanh lịch, văn minh.  

* Tại buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Thái Bình chiều 28-12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và giải đáp những thắc mắc của cử tri.





 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Thái Bình

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND thành phố Thái Bình khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2021, dù gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid 19, nhưng tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển KT-XH, nhất là thích ứng an toàn, hiệu quả, linh hoạt với dịch bệnh trong tình hình mới. Thái Bình cũng kiểm soát tốt dịch bệnh, thu dung, điều trị hiệu quả cho các trường hợp F0, đến nay chưa để xảy ra trường hợp tử vong trên địa bàn tỉnh do covid 19.

Những kết quả đó góp phần quan trọng để tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu KT-XH và chỉ tiêu thu ngân sách đặt ra trong năm 2021. Đóng góp vào thành công đó là sự nỗ lực của các cấp, ngành, các đơn vị địa phương cùng đoàn kết, quyết liệt vào cuộc trong thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra. Đặc biệt, trong năm 2021, các địa phương của tỉnh đã thực hiện rất hiệu quả công tác GPMB, góp phần quan trọng giúp tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhất là thu hút vốn FDI vào địa bàn tỉnh.

 Về nhiệm vụ trong năm mới 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cần phải tập trung quyết liệt thực hiện hiệu quả 1 số nhiệm vụ giải pháp trong năm 2022. Trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ thành phố cũng như các cấp, ngành đơn vị địa phương cần tiếp tục hoàn thiện các quy hoạch, kế hoạch cho định hướng phát triển của tỉnh trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Có giải pháp sớm cho thu hút đầu tư vào địa bàn trong thời gian tới. Nhất là thu hút đầu tư, tháo gỡ thực chất các nút thắt, vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Video: 122821_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố cần tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ đầu năm và giải ngân vốn đầu tư công. Phấn đấu đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường, chỉnh trang thành phố, chăm lo an sinh xã hội trong dịp lễ tết sắp tới, nhất là không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ. Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.

Duy Huy – Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...