Nhật Bản kỷ niệm 50 năm ngày chặn xe tăng Mỹ đưa vào chiến trường Việt Nam

Thứ 2, 19/12/2022 | 16:13:05
330 lượt xem

Ngày 18/12, tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm ngày người dân tỉnh này chặn xe tăng mà quân đội Mỹ dự định đưa vào chiến trường miền Nam Việt Nam. Buổi lễ này do Ủy ban Hòa bình tỉnh Kanagawa tổ chức với chủ đề “Kỷ niệm 50 năm chặn xe tăng đến chiến trường Việt Nam: Cùng mưu cầu cuộc sống hòa bình và nói không với chiến tranh”.

Tại buổi lễ, những người tham gia đã cùng nhau ôn lại những năm tháng đấu tranh vì hòa bình, phản đối quân đội Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh phi nghĩa tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng bố trí một không gian trang trọng để trưng bày các bức ảnh kỷ niệm phong trào đấu tranh vì hòa bình của người dân Kanagawa, trong đó có bức ảnh thể hiện người dân tỉnh này kiên quyết ngăn chặn dòng xe chuyên dụng của quân đội Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đưa xe tăng vào chiến trường Việt Nam vào năm 1972.

Ông Suhara Hideo, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình tỉnh Kanagawa:

"Chúng tôi là những người của thế hệ trước cảm nhận được sự khốc liệt và những tổn thất to lớn mà chiến tranh gây ra. Từ đó, chúng tôi mong muốn truyền lại cảm hứng cho thế hệ trẻ về sự trân trọng hòa bình và nỗ lực đấu tranh ngăn chặn các cuộc chiến tranh ở bất cứ nơi nào trên thế giới."


Là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động theo tôn chỉ vì hòa bình, trong nhiều năm qua, Ủy ban Hòa bình tỉnh Kanagawa đã tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện chặn xe tăng Mỹ đưa vào chiến trường Việt Nam vào năm 1972 theo định kỳ 5 năm một lần. Đây là dịp để tuyên truyền chủ nghĩa yêu nước để thế hệ trẻ thêm trân quý nền hòa bình và chung tay ngặn chặn các nguy cơ có thể dẫn đến chiến tranh trong tương lai.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...