Việt Nam tham dự Hội nghị về quản lý nợ tại Geneva

Thứ 4, 07/12/2022 | 15:27:42
346 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thụy Sĩ từ ngày 5-7/12, đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dẫn đầu, đã tham dự Hội nghị Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc về Quản lý nợ diễn ra tại Geneva.

Tại phiên khai mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Ngô Văn Tuấn đã có bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh chủ đề “ứng phó khủng hoảng nợ công tại Việt Nam”. Đồng chí Ngô văn Tuấn cho biết Nợ công là nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Nợ công tại Việt Nam đã và đang được kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả các rủi ro khủng hoảng, đảm bảo an toàn nợ công.

Theo đánh giá của tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch vào tháng 11 vừa qua, nợ nước ngoài của Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát; từ năm 2019, các quốc gia cùng hệ số tín nhiệm gia tăng gánh nặng nợ, đạt đỉnh 60% GDP năm 2020 và xu hướng này tiếp tục đến năm 2024 ở mức 55% GDP, trong khi đó, nợ của Việt Nam được duy trì ổn định ở mức 40%.

Tổng Thư ký Tổ chức Thương mại và Phát triển của LHQ Rebeca Grynspan đánh giá cao những chia sẻ kinh nghiệm ứng phó khủng hoảng nợ công tại Việt Nam.

Bên lề Hội nghị, đồng chí Ngô văn Tuấn đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký Tổ chức Thương mại và Phát triển của LHQ Rebeca Grynspan.

Nhân dịp này, đoàn công tác của KTNN cũng đến thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam bên cạnh LHQ, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...