Việt Nam kêu gọi chấm dứt chiến sự tại Ukraine tại phiên họp khẩn cấp của Đại hội đồng LHQ

Thứ 3, 15/11/2022 | 15:50:48
299 lượt xem

Ngày 14/11/2022, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) tổ chức Phiên họp khẩn cấp lần thứ 11 để thảo luận về tình hình Ukraine và xem xét một dự thảo nghị quyết về thúc đẩy các biện pháp khắc phục hậu quả và đền bù cho Ukraine. Tại đây, Việt Nam đã kêu gọi chấm dứt chiến sự, khôi phục hòa bình cho Ukraine.

Ngày 14/11, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết ủng hộ một cơ chế để Nga đền bù cho Ukraine với 94 phiếu thuận, 14 phiếu chống và 63 phiếu trắng. Tuy nhiên, nghị quyết của ĐHĐ LHQ chỉ mang tính biểu tượng và sức mạnh chính trị, không có tính ràng buộc.

Tại phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đã nhấn mạnh ưu tiên quan trọng hàng đầu hiện nay là chấm dứt chiến sự, khôi phục hòa bình, bảo vệ an ninh, an toàn của người dân và các cơ sở hạ tầng dân sự.  Đồng thời, các bên cần kiên trì thúc đẩy đối thoại, đàm phán để tìm giải pháp hòa bình lâu dài cho các bất đồng trên cơ sở phù hợp và tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ, có tính đến lợi ích, quan tâm chính đáng của các bên liên quan, vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Nhấn mạnh việc bảo đảm những nhu cầu nhân đạo cấp bách của người dân, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho rằng sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế là hết sức cần thiết, trong đó, cần đảm bảo lấy người dân làm trung tâm. Đại sứ khẳng định Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực cho tiến trình ngoại giao và trong tái thiết, phục hồi tại Ukraine.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...