Việt Nam được đánh giá cao trong bảo đảm quyền con người

Thứ 3, 25/10/2022 | 16:00:34
298 lượt xem

Việc được tín nhiệm bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ là một thành tựu quốc tế quan trọng của Việt Nam, và Việt Nam sẽ ngày càng giành được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và tín nhiệm của cộng đồng quốc tế. Đánh giá tích cực này đã được ông Milos Kusy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Séc-Việt đưa ra.

Thay mặt Hội Hữu nghị Séc-Việt, ông Milos Kusy hoan nghênh và chúc mừng Việt Nam đã được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025. Ông khẳng định Hội Hữu nghị Séc-Việt hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực của Việt Nam.

Ông Milos Kusy – Chủ tịch Hội Hữu nghị Séc-Việt: 

“Đây là một minh chứng rõ ràng cho những cố gắng của chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, cũng như phản ánh rõ những điều kiện sống đang ngày càng được cải thiện của người dân Việt Nam."


Ông cũng nhấn mạnh, cùng với những thành tựu kinh tế, trong những năm vừa qua, Việt Nam đã giành được được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc trong vấn đề nhân quyền.

Ông Milos Kusy – Chủ tịch Hội Hữu nghị Séc-Việt:

“Trước hết, tôi nhận thấy đó là sự phát triển nhanh chóng của nền giáo dục của các bạn. Việt Nam hiện đang trở thành quốc gia đi đầu về phát triển công nghệ thông tin nhờ vào chất lượng giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ở nhiều bậc học khác nhau tại Việt Nam. Một thành tựu đáng kể khác của Việt Nam đó là sự phát triển của lĩnh vực chăm sóc y tế. Tôi được biết Việt Nam có nhiều cơ sở y tế đạt các tiêu chuẩn rất cao … Một thành công khác của Việt Nam, theo tôi, đó là chất lượng môi trường, một lĩnh vực mà Việt Nam đang làm rất tốt… Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy Việt Nam rất tích cực trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền được sống hòa bình."


Chủ tịch Hội Hữu nghị Séc-Việt bày tỏ tin tưởng với những thành công đã đạt được, Việt Nam sẽ ngày càng giành được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và tín nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...