Việt Nam đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế ASEAN

Thứ 7, 15/10/2022 | 08:40:03
990 lượt xem

Với tốc độ tăng trưởng cao và khả năng phục hồi mạnh mẽ hậu đại dịch COVID-19, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung được đánh giá là một điểm sáng kinh tế trong bối cảnh phần còn lại của thế giới hiện đối mặt với nhiều biến động và rủi ro. Đây là đánh giá của Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế Satvinder Singh.

Tại cuộc trao đổi, Phó Tổng thư ký ASEAN Satvinder Sing khẳng định bất chấp những thách thức kinh tế mà cả thế giới phải đối mặt, ASEAN hiện cho thấy cách thức quản lý khả năng phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Một trong những quốc gia thành viên đóng góp rất lớn cho sự tăng trưởng đáng kể đó của ASEAN chính là Việt Nam.

Ông Satvinder Sing – Phó Tổng Thư ký ASEAN: “Rõ ràng Việt Nam là một trong những nước đóng góp mạnh mẽ nhất cho một ASEAN năng động, kiên cường, định vị về kinh tế. Việt Nam đã đi đầu trong việc thể hiện cách thức phục hồi hậu đại dịch, tiến hành những chuyển đổi kinh tế quan trọng và giúp người dân ứng phó với những thách thức đang phải đối mặt. Việt Nam cũng nắm bắt những cơ hội mới từ sự tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu.” 


Theo Phó Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam hiện là đối tác rất quan trọng trong hội nhập ASEAN. Ngoài ra, Việt Nam còn đang nỗ lực hội nhập các nền tảng toàn cầu. Việt Nam đã tham gia CPTPP và đang đàm phán các hiệp định tự do thương mại song phương rất hiệu quả với các đối tác kinh tế quan trọng trên toàn cầu.

Ông Satvinder Sing – Phó Tổng Thư ký ASEAN: “Việt Nam đang rất quan tâm đến việc mở cửa thị trường. Tôi cho rằng Việt Nam đang đi đúng đường. Việt Nam đang cho phần còn lại của ASEAN thấy những gì cần thiết để chuyển đổi nền kinh tế và làm thế nào để trở nên phù hợp với khu vực và toàn cầu. Việt Nam cũng đang ở vị thế để khai thác tốt nhất từ hội nhập ASEAN”.



Bên cạnh đó, Phó Tổng Thư ký ASEAN cho rằng các nước ASEAN cũng cần quan tâm đến việc việc tận dụng nguồn lực con người, bởi con người mới chính là tài sản lớn nhất chứ không phải tài nguyên thiên nhiên. Chính vì vậy, ông kêu gọi các nước ASEAN cần đầu tư và nâng cao năng lực cho người dân, cũng như mang lại các cơ hội bình đẳng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...