Sinh viên Việt – Lào thắm tình hữu nghị

Thứ 5, 04/08/2022 | 00:00:00
1,381 lượt xem

Không còn khoảng cách về ngôn ngữ, văn hóa, những lưu học sinh Lào đang học tập tại Thái Bình đã thực sự thích nghi với môi trường sống ở đây nhờ sự giúp đỡ, chia sẻ nhiệt tình từ các bạn sinh viên Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để những du học sinh Lào đã và sẽ trở thành cầu nối vững chắc, góp phần vun đắp mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào.

1 tiết học của các du học sinh Lào tại trường Đại học Y Dược Thái Bình 

Mang trong mình ước mơ trở thành bác sĩ, Kumie Vilay sinh viên năm thứ 5, chuyên ngành Y Đa khoa, trường Đại học Y dược Thái Bình đã lựa chọn Thái Bình là nơi mình gắn bó và học tập. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, giờ đây em đã có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Việt cũng như những thói quen sinh hoạt ở Thái Bình.



Kumie Vilay - du học sinh Lào, Trường Đại học Y dược Thái Bình: “Các bạn Việt Nam thân thiện lắm, lúc em mới vào lớp thì các bạn chỉnh tiếng Việt cho em để em tốt hơn, về việc học tập nếu không hiểu thì nhắn tin hỏi các bạn cũng trao đổi. Văn hoá Việt Nam cũng rất đa dạng…”

Em Southida Yaseng - Du học sinh Lào sắp hoàn thành chương trình đào tạo 6 năm tại trường Đại học Y dược Thái Bình

Còn với Southida Yaseng, chỉ còn ít thời gian nữa là em sẽ hoàn thành xong chương trình học tại trường Đại học Y dược Thái Bình. Khoảng thời gian này cũng có ý nghĩa đặc biệt với em khi tròn 6 năm, em gắn bó và coi đây như là ngôi nhà thứ hai của mình. 


 Southida Yaseng - du học sinh Lào, trường Đại học Y dược Thái Bình. “Đất nước Lào và Việt Nam là hai đất nước anh em thì em đi đến chỗ nào em cũng yên tâm là người dân ở đây luôn luôn hỗ trợ em, hỗ trợ các bạn Lào. Ấn tượng nhất của em là sự gần gũi của bệnh nhân hay người dân Thái Bình luôn luôn gần gũi với bọn em. Sau này khi em về bên Lào thì em sẽ chia sẻ cho mọi người biết đến văn hoá truyền thống Việt Nam và tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Lào.”

Các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại trường Đại học Y dược Thái Bình đều được các du học sinh Lào hưởng ứng tham gia nhiệt tình 

Thái Bình hiện có gần 300 sinh viên Lào đang sinh sống và học tập, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hay các phong trào đều nhận được sự ủng hộ của sinh viên hai nước, nhằm giúp cho các du học sinh Lào có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình học tập tại Thái Bình.



Sinh viên Nguyễn Thế Quang - Trường Đại học Y dược Thái Bình.Chúng em cũng rất quan tâm và chủ động mời các bạn tham gia cùng vào các hoat động của các ngày lễ cổ truyền. Em hi vọng những hoạt động của chúng em sẽ góp phần tạo sự gắn kết sinh viên giữa hai nước Việt Nam và Lào.”



Ông Vũ Đức Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình. “Trong các hoạt động chung của toàn quốc thì Thái Bình đã giúp nước bạn đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao, ví dụ như về giáo dục, y tế và chúng ta kêu gọi các doanh nghiệp có thế mạnh đầu tư vào Lào. Hy vọng các hoạt động này sẽ tiếp nối hợp tác truyền thống hữu nghị giữa hai tỉnh để giữ vững và phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào.”

Sinh viên Việt Nam và Lào tại trường Đại học Y dược Thái Bình đang góp phần vụ đắp tình hữu nghị giữa 2 nước 

Mối quan hệ bền vững Việt – Lào đến tận ngày nay vẫn được gìn giữ và phát huy tốt đẹp. Và chính những bạn trẻ ấy với tình cảm đặc biệt khi học tập, sinh hoạt tại nơi đây sẽ góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...