Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Đức

Thứ 3, 26/07/2022 | 21:38:54
304 lượt xem

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức phối hợp Hội cựu quân nhân Việt Nam tại bang Sachsen-Anhalt đã tổ chức buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ. Tham dự lễ kỷ niệm năm nay có đông đảo các cựu chiến binh là hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức cùng đại diện các hội đoàn, và bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống tại thành phố Sachsen-Anhalt.

Trong bài diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Quang Anh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức, nhấn mạnh những công lao, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh - những người đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Sự kiện này là dịp để những cựu quân nhân đang sinh sống và làm việc tại Đức gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm năm xưa. Ông khẳng định dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, những người lính năm xưa luôn giữ vững truyền thống tốt đẹp của dân tộc và bản lĩnh của anh bộ đội Cụ Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Quang Minh khẳng định dân tộc ta không bao giờ quên những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh - những người đã góp phần viết nên những trang sử chói lọi của dân tộc. Đại sứ cũng đánh giá cao hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức và bày tỏ mong muốn hội tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của mình trong cộng đồng.

Cũng tại buổi lễ, chuyên gia luật hành chính Wolfgang Bork - một người bạn của Việt Nam, cho rằng trên cơ sở truyền thống cách mạng bất khuất, kiên trung, Việt Nam ngày nay đang vươn lên mạnh mẽ.

Ban tổ chức cũng đã thực hiện nghi lễ cầu siêu cho những người đã ngã xuống trong các cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, thống nhất đất nước.

Theo TTXVN

        



 
 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...