Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan xác định công tác bảo hộ công dân từ Ukraine là nhiệm vụ hàng đầu

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
344 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng nhấn mạnh công tác bảo hộ công dân, đảm bảo an toàn cho bà con người Việt từ Ukraine là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cơ quan đại diện ngoại giao. Với phương châm đó, thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chức năng sở tại và Hội người Việt Nam để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ cho bà con người Việt từ Ukraine sang sơ tán tại Ba Lan.

Đại sứ Nguyễn Hùng cho biết trong triển khai công tác bảo hộ công dân, Đại sứ quán xác định cần phải chú trọng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, trong đó có Bộ Ngoại giao, Cơ quan Biên phòng và Ủy ban về người nước ngoài của Ba Lan để dành sự hỗ trợ tốt nhất cho bà con. Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội đoàn người Việt, trong đó nòng cốt là Hội người Việt Nam thành lập những nhóm hỗ trợ trực tiếp cụ thể cho bà con tại cửa khẩu cũng như trong quá trình lưu trú 15 ngày theo qui định của Ba Lan.

Hiện có hơn 530 bà con lánh lạn đang lưu trú tại Ba Lan đăng ký nguyện vọng về nước.

Về Đại sứ Nguyễn Hùng cho biết Đại sứ quán đang tập trung danh sách những bà con có nguyện vọng về nước theo chuyến bay do Nhà nước tổ chức, dự kiến chuyến đầu tiên vào ngày 9/3 từ Warsaw về Hà Nội.

Phỏng vấn ông Nguyễn Hùng - Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan: " Đến nay chúng tôi đã thu thập được hơn 500 đang kí nguyện vọng của bà con để được về nước. Chúng tôi cũng đang tiếp tục đẩy nhanh công tác thông tin để bà con cập nhật nguyện vọng được nhanh nhất"

Theo thống kê của Cơ quan Biên phòng Ba Lan, tính đến ngày 6/3, đã có khoảng 1.700 công dân có quốc tịch Việt Nam từ Ukraine nhập cảnh vào Ba Lan. Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan (chùa Nhân Hòa) và chùa Thiên Phúc là cơ sở hỗ trợ tiếp nhận lưu trú ban đầu cho kiều bào. Tuy nhiên, số lượng người sơ tán sang Ba Lan ngày càng tăng đã gây khó khăn nhất định trong công tác bố trí ăn ở và sinh hoạt.

Phỏng vấn ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan: "có hơn 700 người hiện đang tập trung tại đây, họ có nơi ăn chốn ở, và còn nhiều người như thế nữa. chúng tôi hy vọng có thể đón tiếp đầy đủ, chu đáo với phương châm không để bà con tị nạn nào từ Ukraine sang Ba Lan bị bơ vơ"

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan mong muốn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng, doanh nghiệp người Việt tại các nước lân cận cũng như các nhà hảo tâm trong nước để Hội người Việt Nam có thể đảm bảo điều kiện lưu trú cho bà con sơ tán.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...