Báo chí Singapore thông tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Thứ 6, 25/02/2022 | 00:00:00
530 lượt xem

Nhật báo The Straits Times, tờ báo lớn của Singapore, những ngày qua đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 24-26/2, theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Ha-li-ma Y-a-cốp.

The Straits Times ngày 24/2 dẫn trả lời phỏng vấn của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore sẽ giúp các doanh nghiệp Singapore và quốc tế hiểu hơn về cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với thúc đẩy sự phục hồi kinh tế-xã hội và tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới. 

Bên cạnh đó, The Straits Times cũng đưa tin về đánh giá của Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan về quan hệ hai nước trong gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngoại trưởng Singapore cũng nhấn mạnh, đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên mà Singapore đón tiếp kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trước đó một ngày, The Straits Times cũng đăng bài viết của Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, trong đó Đại sứ đánh giá hai nước hiện đang có mối quan hệ nhiều mặt, phát triển tốt đẹp. Quan hệ Singapore-Việt Nam luôn được vun đắp bằng các chuyến thăm của các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của hai nước. Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp nối truyền thống này, tạo thêm động lực cho sự hợp tác song phương trong thời kỳ dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...