Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Thứ 3, 14/12/2021 | 00:00:00
3,321 lượt xem

Ngày 12/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeon-seug. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra chiều 13/12/2021, giờ địa phương, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận giới thiệu khái quát về tiềm năng thế mạnh và tình hình thu hút đầu tư của Tỉnh Thái Bình, nhấn mạnh: Cùng với cả nước trong triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế, Thái Bình đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” nhằm bảo đảm môi trường an toàn phục vụ sản xuất phát triển và đời sống nhân dân.

 Thái Bình tiếp tục thực hiện mục tiêu thu hút đầu tư FDI có chọn lọc, lấy chất lượng và hiệu quả, sử dụng công nghệ cao, sạch, tiết kiệm tài nguyên và hướng tới phát triển kinh tế xã hội bền vững. Đồng thời, Thái Bình luôn xác định, Hàn Quốc là đối tác tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh, nhất là vào những lĩnh vực tỉnh đang kêu gọi đầu tư. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trực tiếp làm rõ một số vấn đề nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm

Cũng tại hội nghị xúc tiến đầu tư, các nhà đầu tư được tìm hiểu chi tiết về Khu kinh tế Thái Bình, đặc biệt là Dự án KCN Liên Hà Thái. Giới thiệu kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam từ thực tiễn hỗ trợ cho Samsung, LG. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng trực tiếp làm rõ một số vấn đề nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm.

- Câu hỏi phía Hàn Quốc: Chiến lược liên kết giữa đào tạo nghề với xu thế công nghệ điện tử hiện nay? 

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trả lời:

Video: 121321_OTHAN1.mp4

- Câu hỏi phía Doanh nghiệp Hàn Quốc: Chính sách ưu đãi của Thái Bình, nếu chúng tôi đến Thái Bình thì có ưu đãi gì hơn so với trước?

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trả lời: 

Video: 121321_OTHAN2.mp4

- Câu hỏi phía Hàn Quốc: Tỉnh Thái Bình đang quản lý bệnh truyền nhiễm Covid như nào? ứng dụng AI trong chữa bệnh như nào? Doanh nghiệp đang bị rủi ro rất nhiều? Tỉnh có cơ chế bảo lãnh cho rủi ro hay không? Trong trường hợp có đoàn tới thăm tỉnh thì như nào? Chúng tôi bị cách ly hay được hỗ trợ như nào?

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trả lời: 

Video: 121321_OTHAN3.mp4

Trong thời gian làm việc, các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia đa dạng trong các ngành nghề, và thể hiện mong muốn được tìm hiểu môi trường đầu tư tại Thái Bình. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...