Việt Nam kêu gọi Somalia tạo điều kiện cho phụ nữ hoạt động chính trị

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
341 lượt xem

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 28/9 đã họp về tình hình Somalia, tập trung vào vai trò của phụ nữ trong tiến trình chính trị tại nước này. Tại đây, Việt Nam đã kêu gọi Somalia tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia hoạt động chính trị và đảm bảo tỷ lệ 30% phụ nữ đại diện trong quốc hội nước này.

Phó Tổng thư ký LHQ Amina Mohammed đề nghị lãnh đạo Somalia thực hiện cam kết về việc bảo đảm sự tham gia đầy đủ của phụ nữ vào tiến trình chính trị tại nước này, đặc biệt trong các cuộc bầu cử sắp tới. Đồng thời đề nghị HĐBA có tiếng nói đối với Chính phủ Somalia về việc bảo đảm tỷ lệ tham gia của phụ nữ, có biện pháp bảo vệ phụ nữ trong quá trình bầu cử và cần trao quyền nhiều hơn cho phụ nữ trong đời sống chính trị và kinh tế-xã hội.

Phát biểu tại cuộc họp, Tham tán Công sứ, Phó Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ lên án các hành vi bạo lực, bạo lực tình dục và tấn công nhằm vào dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, trong đó có vụ tấn công khủng bố ngày 25/9 vừa qua, đồng thời đề nghị phải điều tra đưa thủ phạm ra trước pháp luật. Đại diện Việt Nam cũng kêu gọi các đối tác quốc tế tăng cường hỗ trợ cho Chính phủ Somalia trong việc giảm bớt các tác động kinh tế-xã hội do các mối đe dọa, thách thức từ nạn châu chấu, lũ lụt, hạn hán và đại dịch COVID-19 và hỗ trợ hơn nữa các dự án phát triển do phụ nữ làm chủ tại Somalia.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...